Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng ngàn người đăng ký thi Vietnam Idol

Hơn một tháng khởi động, chương trình tính đến thời điểm hiện nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 21.000 lượt đăng ký tham gia của các thí sinh trên cả nước.

Sau khi đi qua 7 thành phố Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Đà Lạt, Cần Thơ và Hà Nội, "cơn bão" vòng thử giọng Vietnam Idol 2013 sắp bùng nổ tại TP. HCM

Được xem là “tâm điểm” của cả nước, vòng thử giọng tại thành phố mang tên Bác luôn chào đón đông đảo thí sinh đến tham gia từ rất sớm. Còn nhớ tại vòng thử giọng năm ngoái, từ 6 giờ sáng, đã có hàng trăm bạn trẻ đến xếp hàng bên ngoài khu vực tổ chức để chờ lấy số báo danh. Họ cũng không ngần ngại phải chờ đợi suốt một ngày dài để đến lượt mình thử sức.

Năm nay, với tỷ lệ thí sinh tham dự vòng thử giọng ở mỗi thành phố cao hơn năm trước và con số đăng ký tham gia “khổng lồ” tại TP.HCM. Hiện nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 21.000 lượt đăng ký tham gia của các thí sinh.

Trong khi các chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng đang nở rộ, thì Vietnam Idol với những uy tín cũng như thành tích đạt được vẫn đủ sức hấp dẫn các bạn trẻ đam mê ca hát mong muốn được tỏa sáng.

Không khí sôi động tại vòng thử giọng tại TP.HCM năm 2012.

Vòng thử giọng - điểm xuất phát của hành trình chinh phục ngôi vị Thần tượng Âm nhạc là một vòng thi vô cùng quan trọng, bởi lẽ, để có thể nổi bật giữa hàng ngàn thí sinh khác và lọt vào "mắt xanh" của các giám khảo Precast là một việc không dễ dàng

Chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề này, Phương Anh Idol (Top 10 Vietnam Idol 2010) cho biết: "Trong tất cả các vòng thi thì vòng thử giọng là vòng thi cực nhất và thử thách lòng quyết tâm nhiều nhất. Đến bây giờ, tôi vẫn không quên cảnh tượng ngồi giữa trời nắng cùng hàng ngàn thí sinh khác để chờ đến lượt lấy số báo danh. Khi được gặp giám khảo thì cũng như đã có được chiến thắng đầu tiên.

Theo tôi, khi đi thi, các bạn nhớ mang theo máy nghe nhạc hay sách để có thể giải trí trong lúc chờ đến lượt mình. Bởi khi vào phòng thi, nếu tâm lý căng thẳng và không thoải mái, bạn sẽ khó để thể hiện tốt giọng hát của mình”.

Uyên Linh chia sẻ với các thí sinh tại vòng thử giọng tại Nha Trang.
Cô gái xinh đẹp Cao Thanh Thảo My (Top 5 Vietnam Idol 2012) cũng cho biết thêm: “Cách chọn bài hát cũng khá quan trọng, các bạn phải chọn thật cẩn thận để có thể tôn lên giọng hát thật của mình. Đừng chọn bài quá khó vì ở những vòng ngoài, chúng ta chưa hát bằng micro, chưa sử dụng kỹ thuật âm thanh, bạn chỉ khoe được giọng hát thật của mình thôi. Bạn nên chuẩn bị 2 đến 3 bài (có cả nhạc chậm và sôi động) để khi giám khảo yêu cầu thì mình luôn sẵn sàng.

Về trang phục, tôi nghĩ các bạn nên mặc đồ thoải mái, đừng cầu kỳ vì giám khảo thích sự gần gũi, tự nhiên hơn. tôi cũng có một bí quyết nữa giúp các bạn tự tin hơn là trước khi vào thi có thể nhờ sự chỉ dẫn của các anh chị trong ban tổ chức, khi bắt chuyện với họ mình sẽ cảm thấy tự tin khi gặp giám khảo hơn”.

Buổi thử giọng tại TP.HCM sẽ diễn ra vào 2 ngày 14 - 15/10 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất. Nếu vượt qua được vòng này, các thí sinh sẽ bước vào vòng quay hình và gặp bộ ba ban giám khảo Mỹ Tâm, Anh Quân và Nguyễn Quang Dũng

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm