Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn học sinh THCS dự sự kiện Tan biến lo âu, tự 'teen' tỏa sáng

Từ tháng 10 đến tháng 11, Công ty TNHH Kao Việt Nam phối hợp cùng các trường THCS tại TP.HCM và Hà Nội tổ chức chương trình giáo dục tuổi dậy thì dành cho nữ sinh.

Trong giai đoạn dậy thì, các bạn tuổi teen phát triển nhanh cùng với nhiều thay đổi về cơ thể và tâm sinh lý. Điều này khiến các em rơi vào tình trạng khủng hoảng với những ưu tư, lo lắng và những thắc mắc không biết hỏi ai.

Những thay đổi về thể chất thường khiến các em cảm thấy bối rối, tự ti, thỉnh thoảng sẽ tư lự, mộng mơ; hay có chút cảm giác xấu hổ khi đứng gần các bạn khác giới. Ở các em nữ sinh, một dấu mốc quan trọng trong giai đoạn này chính là “ngày đèn đỏ” đầu tiên.

Bên cạnh đó, những vấn đề như da mụn, nhờn hay mất tự nhiên trong những ngày ấy khiến các em tự ti về chính cơ thể mình; dẫn đến bối rối, ngại ngùng trong giao tiếp.

Hiểu được tâm lý chung của các bạn nữ sinh tuổi teen, các bác sĩ và chuyên gia tư vấn đã đồng hành với các em trong chương trình Lojiem 2019 - “Tan biến lo âu, tự ‘teen’ tỏa sáng”. Chương trình mang đến những lớp học thú vị và bổ ích về những điều khó nói; chia sẻ, tư vấn kiến thức tâm sinh lý tuổi dậy thì thông qua hoạt động hỏi đáp, trò chơi tương tác gần gũi.

Cong ty TNHH Kao Viet Nam anh 1
Chương trình thu hút đông đảo nữ sinh tại các trường THCS trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội.

Với cách thức truyền tải cô đọng cùng những ví dụ sinh động, các bác sĩ đã tạo được sự hứng thú và giúp các em có những giờ phút thật thoải mái. Tại đây, các em được giải đáp những thắc mắc về thay đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì dưới góc độ khoa học và sức khỏe. Từ đó, các em có thể trang bị cho mình những kiến thức giới tính vững vàng hơn.

Ngoài ra, thông qua những thử thách và hoạt động thú vị, các em đã biết làm sao để rửa mặt đúng cách, giữ da mặt sạch mụn hay chăm sóc “người bạn nhỏ” của mình trong những “ngày ấy”.

Nhờ đó, các em hiểu rõ hơn về cơ thể mình, thấy tự tin và yêu quý bản thân hơn. Các em học được cách thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi, chăm sóc cơ thể và không gặp khó khăn khi giao tiếp.

Cong ty TNHH Kao Viet Nam anh 2
Tham gia chương trình, các em còn được hướng dẫn các bước rửa mặt đúng cách, giữ vệ sinh cơ thể trong những “ngày ấy”.

“Lojiem” là chuỗi hoạt động cộng đồng ý nghĩa mà Kao Việt Nam đã đồng hành với các trường THCS trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội trong suốt 11 năm qua. Chương trình truyền tải sứ mệnh “Thỏa mãn và làm phong phú cuộc sống của con người” của công ty.

Cong ty TNHH Kao Viet Nam anh 3
Ông Nishida Masahide - Tổng giám đốc công ty Kao Việt Nam - trao quà tặng cho các bạn nữ sinh tham gia chương trình.

Trong năm 2019, với chủ đề “Tan biến lo âu, tự “teen” tỏa sáng” chương trình tiếp tục triển khai ở 15 trường THCS với sự tham gia của 5.288 nữ sinh. Chương trình giúp các em có một khởi đầu thật thoải mái, tự tin trong giai đoạn tuổi teen và trang bị đủ hành trang cho quá trình phát triển của mình. Theo đại diện Kao Việt Nam, sự phát triển toàn diện của các em là tiền đề cho sự phát triển của xã hội.

Kao là tập đoàn danh tiếng với tuổi đời hơn 130 năm tại Nhật, luôn lấy sứ mệnh “Thỏa mãn và làm phong phú cuộc sống của con người” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Đồng thời, sự phát triển bền vững của xã hội luôn là quan tâm hàng đầu của tập đoàn. Với 24 năm xây dựng và phát triển, Kao Việt Nam mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm chất lượng cao, tiêu chuẩn Nhật như Laurier, Bioré, Attack, Curél…. Đồng thời, công ty đã thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng như cải tạo vệ sinh tại An Giang và Điện Biên phối hợp cùng UNICEF; Lojiem - “Tan biến lo âu, tự ‘teen’ tỏa sáng”; hiến máu nhân đạo; hoạt động từ thiện tại Trung tâm Nuôi dưỡng Trẻ mồ côi và khuyết tật Đồng Nai…

Tìm hiểu thêm các hoạt động cộng đồng ý nghĩa của Công ty Kao Việt Nam tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm