Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người đội mưa đưa tiễn ông Lý Quang Diệu

Từ sáng sớm, dòng người đã bắt đầu đổ về các con phố của khu trung tâm để dự lễ tang cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

Từ sáng sớm ngày 29/3, dòng người đã đổ về khắp tuyến phố trung tâm của Singapore để dự tang lễ cố Thủ tướng Lý Quang Diệu.
Sáng sớm 29/3, dòng người đã đổ về khắp tuyến phố trung tâm của Singapore, nơi đoàn xe chở cố thủ tướng Lý Quang Diệu trong lễ tang sẽ đi qua. Khoảng 1.000 sĩ quan của hai tiểu đoàn bộ binh Singapore đã tháo dỡ lều và dựng rào chắn khắp các con phố để bảo đảm an ninh trước tang lễ.
Bất chấp
Bất chấp trời đổ mưa nặng hạt, hàng nghìn người vẫn tiếp tục đổ về các con đường, theo Abc.net. Lễ rước linh cữu ông Lý Quang Diệu bắt đầu vào 12h30 với sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo thế giới. Người sáng lập đất nước Singapore qua đời sáng 23/3 ở tuổi 91.
a
Người dân đội mưa ở khu vực gần Tòa thị chính. Trong lễ rước, xe pháo chở linh cữu thủ tướng Lý Quang Diệu sẽ đi qua những địa điểm quan trọng gồm: Tòa nhà Quốc hội, Tòa nhà Quốc hội cũ, khu Padang và Tòa thị chính, Hội đồng Phát triển Nhà (HDB) tại Tanjong Pagar, đường Bukit Merah và Queenstown, Cục Điều tra Tham những và Trung tâm văn hóa của Đại học Singapore. Sau đó, lễ an táng ông Lý Quang Diệu sẽ diễn ra tại trung tâm Văn hóa Đại học Singapore.
a
Quốc kỳ Singapore xuất hiện khắp nơi. Theo Channel News Asia, Cục Hàng không Dân dụng Singapore thành lập khu vực bay hạn chế từ 11h đến 18h ngày 29/3 trong quá trình diễn ra lễ tang chính thức của cố thủ tướng Lý Quang Diệu.
Nhiều em nhỏ cùng bố mẹ tới chào từ biệt
Nhiều em nhỏ cùng bố mẹ tới chào từ biệt "người cha lập quốc" của Singapore.
Sau một tuần quốc tang, hoạt động viếng ở tòa quốc hội đã khép lại. Tuy nhiên, 18 địa điểm viếng cộng đồng ở khắp quốc đảo này vẫn được mở cửa cho đến khi tang lễ quốc gia kết thúc.
Sau một tuần quốc tang, hoạt động viếng ở tòa nhà Quốc hội đã khép lại. Tuy nhiên, 18 địa điểm viếng cộng đồng ở khắp quốc đảo này vẫn được mở cửa cho đến khi tang lễ quốc gia kết thúc.
Người phụ nữ này không thể kìm nén cảm xúc khi lễ rước cố thủ tướng đầu tiên của Singapore
Người phụ nữ này không thể kìm nén cảm xúc khi hòa cùng đám đông tham dự lễ rước cố thủ tướng đầu tiên của Singapore.
Người dân đội mưa và nhiều lần hô vang tên người cha lập quốc "Lý Quang Diệu, Lý Quang Diệu" khi đoàn xe đi qua.

Linh cữu ông Lý Quang Diệu sẽ được hỏa táng

Chiều 29/3, sau lễ truy điệu, linh cữu cố Thủ tướng của Singapore được chuyển tới Đài Hóa thân Mandai. Nhiều người dân bật khóc tiễn đưa ông nốt đoạn đường cuối.

Hải Anh

Ảnh: Straits Times

Bạn có thể quan tâm