Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người đón linh cữu cựu thủ tướng Singapore

Sáng 25/3, linh cữu của cố thủ tướng Lý Quang Diệu được đặt lên xe pháo và làm lễ di quan tới tòa nhà Quốc hội. Người dân Singapore có thể đến đây viếng ông trong 4 ngày tới.

Theo BBC, hàng nghìn người xếp hàng dài khắp các con đường tại Singapore để đón linh cữu cố thủ tướng Lý Quang Diệu từ Phủ tổng thống Istana tới tòa nhà Nhà Quốc hội sáng nay.

Rất đông người dân tập trung hai bên đường từ tòa nhà Quốc hội tới khách sạn Fullerton để chờ giây phút trông thấy linh cữu "người cha lập quốc". Cựu thủ tướng Singapore từ trần vào rạng sáng 22/3 tại Bệnh viện Đa khoa Singapore. Tình trạng sức khỏe của ông Lý Quang Diệu xấu đi được tuyên bố lần đầu hôm 17/3. Khi đó Văn phòng Thủ tướng cho biết ông bị nhiễm trùng và phải điều trị bằng kháng sinh. Sự ra đi của ông Lý là mất mát lớn đối với người dân đảo quốc sư tử.

Người dân Singapre có thể tới viếng cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu từ lức 10h đến 20h trong 4 ngày (25-28/3) tại tòa nhà Quốc hội. Trước đó, linh cữu của ông Lý được đặt tại tư dinh Istana để gia đình cử hành nghi thức riêng. Theo BBC, hàng trăm nghìn người đã đặt hoa và thiệp bên ngoài Istana để tỏ lòng thương kính tới người có công lớn với đất nước Singapore.
Xe chở linh cữu ông Lý Quang Diệu di chuyển qua con đường dẫn tới tòa nhà Quốc hội.
Quốc kỳ của Singapore được phủ lên linh cữu của ông.
Xe đại pháo chở linh cữu cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu di chuyển vào trong tòa nhà Quốc hội.
Không khí trang nghiêm bao trùm lễ di quan.

Hai cháu của cố thủ tướng Singapore cầm di ảnh của ông, trong khi đương kim Thủ tướng Lý Hiển Long cùng các thành viên trong gia đình đi phía sau.

Những người dân đầu tiên kính cẩn nghiêng mình trước linh cữu người cha lập quốc.
Người dân
Nhiều người cao tuổi cũng tới viếng cố thủ tướng mà họ yêu kính. Tang lễ cấp Quốc gia sẽ được tổ chức vào 12h ngày 29/3 tại Trung tâm Văn hóa, Đại học Quốc gia Singapore với sự tham dự của tổng thống, các bộ trưởng, thành viên Quốc hội, quan chức và người dân Singapore. Thi hài của ông Lý Quang Diệu sẽ được hỏa thiêu tại Đài Hóa thân Mandai cùng ngày. Ảnh: AP

Từ hôm nay dân Singapore có thể vào viếng ông Lý Quang Diệu

Từ ngày 25/3, linh cữu của cựu thủ tướng Lý Quang Diệu sẽ được chuyển từ dinh tổng thống Istana tới tòa nhà quốc hội để người dân có thể vào nói lời vĩnh biệt ông.


Hải Anh

Ảnh: Straits Times

Bạn có thể quan tâm