Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người xếp hàng nộp hồ sơ thi công chức cục thuế

Với chỉ tiêu gần 1.800 người, giữa trời nắng nóng, địa điểm tiếp nhận hồ sơ dự tuyển tại Cục thuế Hà Nội ngày 12/8 quá tải với hàng nghìn thí sinh ùn ùn xếp hàng, chen lấn.

Đầu giờ chiều 12/8, hàng trăm thi sinh đã xếp hàng để vào nộp hồ sơ tại Cục thuế Hà Nội, số 187 Giảng Võ. Do yêu cầu nộp hồ sơ trực tiếp (không qua bưu điện) nên các thí sinh phải tới đây.

Theo một cán bộ của cục thuế Hà Nội, do 3-4 năm mới tổ chức thi tuyển một lần và mỗi lần đều tuyển nhiều chỉ tiêu và vị trí nên thu hút rất đông sinh viên mới tốt nghiệp hoặc đang công tác trong các lĩnh vực tài chính. Tổng nhu cầu tuyển dụng công chức Tổng cục Thuế năm 2014 thông qua thi tuyển dụng của 21/63 Cục Thuế là 1.796 người.

Do lượng thí sinh đổ về nộp hồ sơ đông cộng với thời tiết oi bức nên đơn vị tiếp nhận hồ sơ tại Cục thuế Hà Nội buộc phải phát phiếu và chia ngày nộp hồ sơ để xử lý. Mỗi thí sinh sẽ phải nộp lệ phí thi 140.000 đồng.

Tại khu vực phát phiếu nộp hồ sơ cho ngày 13/8, khá đông thí sinh và người nhà đứng chật cổng còn lại của Cục thuế Hà Nội đội nắng xếp hàng.
Mặc dù xếp hàng lấy số phiếu sớm, nhưng một nhân viên văn phòng đang dự tuyển vào đây sẽ phải xếp hàng sau 1.836 người nữa vào ngày mai để nộp hồ sơ. Thí sinh đăng ký dự tuyển công chức vào các ngạch chuyên viên làm chuyên môn nghiệp vụ, kiểm tra viên thuế,chuyên viên công nghệ thông tin và lưu trữ viên: phải tham dự 4 môn với 5 bài thi gồm kiến thức chung, kiến thức chuyên ngành, ngoại ngữ, tin học văn phòng.
Cánh cổng nơi các thí sinh vào nộp hồ sơ được khép lại đủ cho 2 người có thể di chuyển vào để tránh tình trạng chen lấn xô đẩy vào trong diễn ra trong buổi sáng.
Tổ bảo vệ của đơn vị cho biết, có nhiều người lần đầu tiên đi nộp hồ sơ nên cứ nghĩ là sẽ vào trong là có thể nộp được, một số hoang mang sợ  nộp sau thì sẽ hết chỉ tiêu nên đã xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy vào buổi sáng.
Nhiều trường hợp bảo vệ buộc phải mời ra ngoài vì chưa năm rõ thể lệ nộp hồ sơ, nộp thêm hoặc thiếu nội dung.
Phía ngoài cánh cổng, thí sinh Lương Thị Vân Anh ở Thường Tín - Hà Nội đang phải bổ sung thông tin lần nữa sau khi vào nộp hồ sơ chưa đầy đủ.
Các xe bán hàng ăn lưu động tranh thủ bán đồ ăn cầm hơi cho thí sinh vừa bán hồ sơ để các bạn bổ sung thêm trước khi vào nộp ở trong. Thời gian để các thí sinh nộp hồ sơ sẽ kéo dài tới 17h ngày 15/8.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm