Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn thí sinh chờ cả ngày chưa nộp được hồ sơ đại học

Ngày 3/8, hàng nghìn thí sinh ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên đến ĐH Đà Nẵng nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường thành viên.

Theo quan sát của phóng viên Zing.vn, lượng thí sinh và phụ huynh đến nộp hồ sơ đông, nhà xe của ĐH Đà Nẵng không còn chỗ trống. Nhiều thí sinh đứng chờ cả tiếng vẫn chưa thể nộp được hồ sơ.

Ngoài việc bố trí nhiều địa điểm tiếp nhận hồ sơ, làm thủ tục, ĐH Đà Nẵng cùng các cơ sở giáo dục đại học thành viên lập các bàn tư vấn tuyển sinh, giới thiệu ngành nghề, chương trình đào tạo… cho thí sinh. 

Có mặt tại ĐH Đà Nẵng từ 7h sáng 3/8, nhưng 15h cùng ngày, thí sinh Nguyễn Thị Lan Giang (ở huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn chưa thể nộp được hồ sơ. 

Giang cho biết, do nhà xa nên em bắt xe ra Đà Nẵng từ chiều 2/8. "Nếu hôm nay không nộp được hồ sơ, sáng mai, em sẽ đến sớm hơn". Giang cho biết, ĐH Đà Nẵng khuyến khích đăng ký xét tuyển qua mạng, nhưng em muốn nộp trực tiếp để tránh thất lạc hồ sơ.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Đà Nẵng. Ảnh: Thắng Phan.

Đứng đợi con bên ngoài, ông Nguyễn Văn Hồng (quê Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) tươi cười nói: “Bố con tôi đợi từ sáng đến giờ vẫn chưa nộp được hồ sơ, hy vọng từ giờ đến chiều sẽ hoàn thành để kịp chuyến xe về quê trong đêm nay".

Ban tuyển sinh, ĐH Đà Nẵng, cho biết, ngày 1/8, khoảng 1.200 thí sinh đến nộp hồ sơ. Đến chiều 3/8, hơn 2.000 thí sinh đến trường đăng ký xét tuyển. 

Để tạo thuận lợi cho thí sinh, từ ngày 1 đến 20/8, ĐH Đà Nẵng mở mục đăng ký trực tuyến xét tuyển vào các trường thuộc ĐH Đà Nẵng.

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành học thuộc các trường ĐH, CĐ thành viên của ĐH Đà Nẵng chỉ cần truy cập địa chỉ http://ts.udn.vn, chọn đăng ký trực tuyến để đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1. 

Thí sinh điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn tại website và in phiếu đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Thí sinh lúng túng trong ngày đầu làm hồ sơ xét tuyển

"Em khá lúng túng khi làm hồ sơ như viết tên của mình bằng chữ thường hay hoa? Phong bì có dán tem không? Thông tin cá nhân ghi trong hay ngoài phong bì?", một thí sinh nói.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm