Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn trường học Malaysia, Indonesia đóng cửa vì cháy rừng

Khoảng 2.500 trường ở Malaysia, hơn 2.300 trường ở Indonesia đóng cửa vì cháy rừng gây ô nhiễm không khí nặng, ảnh hưởng tới 1,7 triệu học sinh.

Những ngày qua, hàng loạt vụ cháy rừng diễn ra trên đảo Sumatra và Borneo, Indonesia, khiến không khí ô nhiễm nặng. Trong nỗ lực cứu hỏa, Jakarta đã triển khai lực lượng an ninh với hàng nghìn người và điều máy bay ném bom nước xuống các đồn điền bị cháy.

Dù vậy, cuộc sống người dân Indonesia và Malaysia cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo South China Morning Post, đến ngày 19/9, hàng nghìn trường học ở hai nước này đóng cửa do khói mù độc hại từ các đám cháy lan ra.

hang nghin truong hoc dong cua anh 1
Khoảng 1,7 triệu học sinh ở Malaysia phải nghỉ học do cháy rừng gây ô nhiễm nghiêm trọng. Ảnh: Reuters.

Trong đó, Malaysia cho gần 2.500 trường tạm dừng hoạt động, 300 trường ở thủ đô Kuala Lumpur. Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên, học sinh.

Số lượng trường tạm đóng cửa ở Indonesia cũng lên đến hàng nghìn, chủ yếu rơi vào tỉnh Riau trên đảo Sumatra. Đặc biệt, một huyện phải đóng cửa đến 800 trường. Tỉnh Trung Kalimantan trên đảo Borneo cũng cho đóng cửa 1.300 trường.

Giới chức Malaysia cho biết việc tạm dừng hoạt động các trường ảnh hưởng tới 1,7 triệu học sinh. Trong khi đó, phía Indonesia không thông tin số lượng học sinh phải nghỉ học vì cháy rừng. 

Cháy rừng diễn ra hàng năm ở Đông Nam Á. Nhưng đây là vụ nghiêm trọng nhất kể từ năm 2015. Vụ đóng cửa trường học đánh dấu việc tạm dừng hoạt động hàng loạt công ty, tổ chức ở hai nước này. 

Tình trạng ô nhiễm không khí ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dân. Số lượng bệnh nhân tại Malaysia tăng nhanh, chủ yếu gặp triệu chứng khô, ngứa mắt. 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Y kiếm nhiều tiền nhất ở Mỹ

Trong danh sách 10 ngành nghề có mức lương trung bình cao nhất ở Mỹ, 5 nghề thuộc ngành Y. Đương nhiên, hành trình theo đuổi các nghề này cũng vất vả và tốn thời gian.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm