Thương hiệu Skims xây dựng chiến dịch tiếp thị mùa lễ hội "táo bạo và thú vị". Ảnh: Skims. |
Một ngày sau khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ kết thúc, thương hiệu nội y Skims do Kim Kardashian sáng lập ra mắt chiến dịch quảng cáo cho dịp lễ hội sắp tới. Đáng chú ý, sự xa hoa mà nhãn hàng khắc họa trong hình ảnh, clip tiếp thị bị nhận xét là “không phù hợp”.
Thời điểm công bố kết quả cuộc bầu cử tổng thống được đánh giá là tương đối nhạy cảm. Lúc này, người dân Mỹ có những cảm xúc lẫn lộn, lo lắng cho tương lai và chưa sẵn sàng cho sự xa xỉ, theo Page Six.
Sự xa hoa được mô tả trong chiến dịch truyền thông của Skims không được lòng công chúng Mỹ. Ảnh: Skims. |
Chiến dịch quảng cáo mùa lễ hội của thương hiệu Skims bị chê lạc lõng, không hợp thời điểm. Ảnh: Skims. |
Chiến dịch quảng cáo bị phản ứng
Chiến dịch quảng cáo mùa lễ hội của thương hiệu Skims có sự góp mặt của gia đình diễn viên Goldie Hawn. Con gái Kate Hudson, con trai Oliver Hudson và các cháu của bà đồng loạt xuất hiện trong quảng cáo này.
Gia đình nổi tiếng này diện những bộ đồ ngủ xa hoa của Skims, vui vẻ nhảy múa quanh một căn phòng sang trọng, chuyền tay nhau những món tráng miệng đắt đỏ, làm rơi đồ ăn và giẫm đè lên. Họ còn hào hứng giao lưu trong một căn bếp đầy ắp tôm hùm, tạo dáng với món ăn này.
Tuy nhiên, tinh thần xa hoa không phù hợp với thời điểm phát hành nhạy cảm. Chiến dịch truyền thông bị đánh giá là lạc lõng, không được khán giả đón nhận.
Mặc dù tiếp thị đồ ngủ gia đình thay vì nội y, Skims vẫn khó chinh phục công chúng vì sự kém tinh tế. Trong khi bộ đồ ngủ của người lớn được bán với mức giá lên đến 120 USD, giá thành set đồ ngủ trẻ em lại là khoảng 38 USD.
Đây bị cho là mức giá cao so với bối cảnh hiện tại, khi người dân Mỹ còn nhiều nỗi lo lắng về tương lai. “Chúng tôi còn không đủ tiền để mua thực phẩm”, một người dùng để lại bình luận tiêu cực trên trang cá nhân của Skims.
Trong một thông báo về chiến dịch mùa lễ hội cho thương hiệu nội y của mình, Kim Kardashian dùng các tính từ như “táo bạo” và “thú vị” để mô tả.
Vào tháng 10, ca sĩ Tate McRae được công bố là một trong những gương mặt đại diện cho chiến dịch lễ hội năm nay của Skims. Trong buổi chụp hình quảng cáo, McRae khoe cơ thể săn chắc trong bộ đồ lót ren liền thân màu đỏ, gợi liên tưởng đến không khí Giáng sinh.
Skims nổi tiếng với đồ lót định hình, giúp Kim Kardashian gia nhập hàng ngũ tỷ phú USD. Ảnh: Skims. |
Thương hiệu nội y biến Kim Kardashian thành tỷ phú
Dù không thành công với chiến dịch tiếp thị mùa lễ hội năm nay, Kim Kardashian vẫn hưởng lợi lớn từ thương hiệu nội y do cô sáng lập vào năm 2019.
Trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2024 được Forbes công bố hồi tháng 4, Kim Kardashian là một trong 14 ngôi sao tỷ phú USD với khối tài sản ròng lên đến 1,7 tỷ USD.
Theo Forbes, ngôi sao truyền hình thực tế kiếm tiền từ thương hiệu quần áo và sắc đẹp. Thương hiệu đồ lót Skims được định giá 4 tỷ USD sau khi thành công huy động 270 triệu USD vào tháng 7 năm ngoái.
Nhãn hàng này nổi tiếng nhờ kinh doanh nội y định hình. Kristen Classi-Zummo, nhà phân tích ngành hàng may mặc tại công ty nghiên cứu hành vi tiêu dùng Circana, chỉ ra sự nở rộ của dòng sản phẩm đồ lót định hình trên thị trường thời trang hiện nay.
Skims được cho là góp phần thay đổi cách nhìn nhận của khách hàng về sản phẩm này. Nhãn hàng biến chúng trở thành một món đồ hấp dẫn, quyến rũ và đáng để khao khát.
Nhiều người nổi tiếng như rapper Ice Spice, ca sĩ PinkPantheress tích cực quảng bá sản phẩm định hình vóc dáng. Chúng nhiều lần xuất hiện trên tạp chí thời trang Vogue.
Tái thương mại trong ngành thời trang
Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.