Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe mới của Lotus sẽ dễ sử dụng để chạy phố hàng ngày

Lotus đang ấp ủ kế hoạch sản xuất xe thể thao đa dụng có thể sử dụng cho việc di chuyển hàng ngày, đây cũng là mẫu xe cuối cùng của hãng dùng động cơ đốt trong.

Hãng siêu xe Anh quốc đang có kế hoạch thay thế siêu xe Lotus Evora, dự kiến siêu xe mới sẽ vay mượn một số đặc điểm thiết kế trên chiếc hypercar Lotus Evija, mẫu xe đang được mệnh danh là siêu xe điện mạnh nhất thế giới. Điều đặc biệt, đây sẽ là siêu xe cuối cùng của Lotus trang bị động cơ đốt trong.

Giá bán của siêu xe mới sẽ rơi vào khoảng 67.000-123.000 USD và nằm ở phân khúc tầm trung. Nhưng không giống như các đối thủ đến từ Aston Martin hay Lamborghini, Lotus sẽ không đẩy mạnh vào những mẫu SUV. Hãng xe Anh sẽ phát triển một mẫu xe thể thao thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày. Đây cũng được coi là một khởi đầu mới kể từ chiếc Lotus Espirit được mô tả trên màn bạc là linh hoạt ở bất kỳ mọi điều kiện địa hình, thậm chí là chạy được cả dưới nước.

Sieu xe Lotus,  sieu xe Anh quoc,  Lotus Evija anh 1

Lotus cho phép khách hàng tùy biến chiếc Evija trên trang web của công ty.

Hoạt động sản xuất của Lotus sẽ được nối lại vào tháng tới tại nhà máy của Lotus ở Hethel, Anh quốc, sau khi chính phủ Anh gỡ bỏ lệnh cách ly. Một phần mở rộng của nhà máy đang được xây dựng để sản xuất mẫu xe mới.

Lotus cũng đang có kế hoạch nâng sản lượng 1.600 ôtô mỗi năm lên thành 5.000 ôtô trong tương lai gần từ tác động của tập đoàn Geely. Mẫu xe thể thao đa dụng mới của Lotus sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2021.

Trong khi đó, chiếc hypercar Evija sẽ được lắp ráp vào cuối năm nay. Chỉ 130 phiên bản được sản xuất giới hạn.

Anh Thái

Theo CarBuzz

Bạn có thể quan tâm