Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hang Tham Luang trở lại bình yên 'như chưa hề có cuộc giải cứu'

Sau thành công của chiến dịch giải cứu 13 nạn nhân mắc kẹt trong hang Tham Luang, các tình nguyện viên và phóng viên dần ra về, trả lại thị trấn miền núi sự bình yên như nó vốn có.

Toàn cảnh 3 ngày gấp rút giải cứu đội bóng Thái Lan Sau 18 ngày mắc kẹt, 12 cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng Thái Lan đã được giải cứu thành công, mang lại niềm vui lớn cho người thân và những ai theo dõi chiến dịch.
hang Tham Luang hau giai cuu doi bong Thai anh 1
Sáng 11/7, các tình nguyện viên tham gia chiến dịch giải cứu 13 nạn nhân mắc kẹt trong hang Tham Luang thu gom thiết bị, đồ đạc rời khỏi hiện trường. Tối hôm qua 10/7, tất cả thành viên đội bóng Wild Boars (Lợn Rừng) đã được đưa ra ngoài an toàn.
hang Tham Luang hau giai cuu doi bong Thai anh 2
Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn tại hiện trường vụ giải cứu, không khí bình lặng dần trở về với thị trấn du lịch phía bắc Thái Lan, giáp biên giới Lào và Myanmar, khi phần lớn tình nguyện viên và các phóng viên đã ra về.
hang Tham Luang hau giai cuu doi bong Thai anh 3
Đoàn xe ra vào liên tục để vận chuyển người và trang thiết bị để người dân sớm trở lại đời sống thường nhật. 
hang Tham Luang hau giai cuu doi bong Thai anh 4

Không khí vui vẻ và hồ hởi sau chiến dịch giải cứu thành công vẫn tràn ngập, mọi người dường như có chung tâm trạng thoải mái và vẫy tay chào nhau một cách vui vẻ.

hang Tham Luang hau giai cuu doi bong Thai anh 5
Tuy nhiên, cảnh sát vẫn túc trực trên đường vào hang Tham Luang, không cho các phóng viên còn lại tiếp cận khu vực bên trong.
hang Tham Luang hau giai cuu doi bong Thai anh 6
Phóng viên Vũ Mạnh cho biết thời tiết buổi sáng có mưa, nhưng đến trưa trời nắng chói chang. Khung cảnh bình yên như chưa hề có cuộc giải cứu "chưa từng có tiền lệ".
hang Tham Luang hau giai cuu doi bong Thai anh 7
Một số phóng viên còn ở lại hang Tham Luang, họ dựng lều trên sườn dốc đối diện chốt cảnh sát.
hang Tham Luang hau giai cuu doi bong Thai anh 8
Họ túc trực tại đây từ ngày giải cứu những nạn nhân đầu tiên với hy vọng được vào khu vực cửa hang. Tuy nhiên, đội ngũ an ninh không cho phép điều này.
hang Tham Luang hau giai cuu doi bong Thai anh 9
Cùng lúc đó, đội ngũ cứu hộ vội vã tháo dỡ các thiết bị bên trong hang Tham Luang sau khi máy bơm chính đột ngột bị hỏng, khiến mực nước trong hang tăng trở lại. Theo nguồn tin từ quân đội Thái Lan, họ suýt mắc kẹt tương tự 13 nạn nhân vừa được giải cứu. Ảnh: Reuters.
hang Tham Luang hau giai cuu doi bong Thai anh 10
Một số bình dưỡng khí chưa được tháo là tài sản của SEAL, số còn lại được nhà vua Thái Lan tài trợ. Trước đó, chúng được lắp đặt dọc hang để cung cấp oxy, phục vụ quá trình giải cứu. Ảnh: Reuters.
hang Tham Luang hau giai cuu doi bong Thai anh 11
Từ khi bắt đầu đưa những nạn nhân đầu tiên ra ngoài, nhà chức trách đã phong tỏa đường vào và cửa hang Tham Luang, đồng thời di chuyển hàng trăm bình dưỡng khí tới đây. Ảnh: Reuters.
hang Tham Luang hau giai cuu doi bong Thai anh 12
Tối 10/7, những nạn nhân cuối cùng đã được đưa khỏi hang Tham Luang, nơi họ bị mắc kẹt từ ngày 23/6. 12 cầu thủ trẻ và huấn luyện viên đội bóng Lợn Rừng đang được chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện tỉnh Chiang Rai. Trong ảnh, tình nguyện viên vui mừng trước tin tất cả nạn nhân đã được giải cứu. Ảnh: Reuters.
Điều kiện khắc nghiệt tại hiện trường cứu hộ đội bóng Thái bị mắc kẹt Từ đội cứu hộ, các nhân viên hậu cần đến phóng viên địa phương và quốc tế làm việc trong điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên trước cửa hang Tham Luang, nơi đội bóng bị kẹt.

Vũ Mạnh (từ Chiang Rai)

Biên tập: Chi Mai

Bạn có thể quan tâm