Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng thời trang cao cấp nước Pháp bị nghi đạo thiết kế

Một thiết kế trong bộ sưu tập xuân hè 2015 của nhà mốt Balmain bị nghi ngờ là sản phẩm đạo nhái của Givenchy từ năm 1997.

Show thời trang xuân hè 2015 của thương hiệu thời trang cao cấp - Balmain vừa diễn ra hôm 25/9. Nếu như ở mùa trước, giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing lấy cảm hứng từ trang phục phong cách quân đội mạnh mẽ, cá tính, thì ở mùa này, anh khiến người xem mãn nhãn với bộ sưu tập siêu sexy. Một loạt những thiết kế gợi cảm với chi tiết xuyên thấu hay đường cut-out táo bạo được Olivier tận dụng triệt để.

Kendall Jenner trình diễn bộ đầm xuyên thấu sexy ở show thời trang Balmain.

Về họa tiết, nhà thiết kế của Balmain tập trung vào những đường kẻ như sọc ngang, sọc thẳng hay kẻ ô vuông. Cách anh kết hợp hai họa tiết ô vuông trong cùng một trang phục cũng khá ấn tượng. Với sự xuất hiện của một loạt chân dài đình đám hiện nay như Karlie Kloss, Joan Smalls, Rosie Huntington-Whiteley, Jourdan Dunn và chân dài 9X Kendall Jenner trên sàn diễn, Balmain càng thu hút giới mộ điệu hơn. Siêu mẫu hàng đầu châu Á Liu Wen cũng góp mặt trong show này.

Tuy nhiên, sau khi show kết thúc, các tín đồ thời trang nhanh chóng nhận ra bộ vest màu trắng với chi tiết cut-out mạnh ở hai bên sườn giống y hệt mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập xuân năm 1997 của hãng Givenchy, do Alexander McQueen thiết kế. Điều này làm dấy lên nghi vấn Olivier Rousteing đạo thiết kế của Givenchy. Hầu hết ý kiến đều nghiêng về nhà thiết kế huyền thoại Alexander McQueen khi cho rằng trang phục của ông sang trọng, tinh tế hơn, đồng thời chỉ trích hãng Balmain. Hiện, giám đốc sáng tạo của hãng này vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến tin đồn.

Thiết kế bị nghi đạo nhái của Balmain.
Chiếc áo vest với chi tiết cut-out mạnh hai bên được nhận xét giống y hệt mẫu thiết kế từ năm 1997 của Givenchy.

BST xuân hè 2015 của nhà mốt Balmain. 

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm