Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng thời trang Pháp bị người Thái Lan tố đạo thiết kế

Mẫu túi thuộc bộ sưu tập thu đông 2016 của hãng Balenciaga bị phát hiện giống hệt chiếc túi đi chợ của người Thái.

Thông tin từ trang Coconuts Bangkok cho hay, những ngày qua, chiếc túi kẻ sọc sắc màu của thương hiệu Balenciaga gây sốt trên cộng đồng mạng Thái Lan. Rất nhiều ý kiến cho rằng mẫu thiết kế này giống hệt chiếc túi nilon bình dân mà người dân nước này vẫn thường dùng để... đi chợ.

Theo họ, điều khác biệt duy nhất nằm ở mức giá khi chiếc túi hàng hiệu có giá khoảng 100.000 bạt Thái.

Balenciaga dao nhai anh 1
Hình ảnh so sánh thiết kế của Balenciaga (ảnh trái) và túi đi chợ của người Thái. Ảnh: Coconuts Bangkok

Cư dân mạng Thái đồng loạt đăng ảnh chụp cùng chiếc túi bình dân kèm theo những dòng bình luận hài hước. Đương nhiên, họ cũng không quên hashtag ‪#‎balenciaga. 

Trào lưu đăng ảnh rầm rộ đã khiến Cục Sở hữu Trí tuệ Thái Lan phải vào cuộc. Họ tổ chức một cuộc họp báo hôm 8/3, khẳng định thương hiệu thời trang Pháp không sao chép ý tưởng.

Bà Nantawan Sakunkarn - người đứng đầu Cục Sở hữu Trí tuệ - thậm chí còn đeo chiếc túi nilon của lái buôn đến buổi họp báo.

Theo bà Sakunkarn, trường hợp này không thể tính là vi phạm bản quyền vì hai chất liệu khác nhau hoàn toàn. Bà cũng nói thêm rằng khi du lịch châu Âu, người Thái Lan không cần lo lắng chiếc túi của mình bị nhầm là hàng giả bởi hai sản phẩm vẫn có sự khác biệt rõ ràng. 

Balenciaga dao nhai anh 2

Balenciaga đưa khoảng 5 chiếc túi kiểu này lên sàn diễn với cách kết hợp màu khác nhau. Ảnh: Fashiongonerogue

Trước đó, hãng Balenciaga trình làng bộ sưu tập thu đông 2016 tại Paris Fashion Week. Đây là bộ sưu tập đầu tiên của giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia, sau khi thay thế Alexander Wang. 

Gvasalia phát huy thế mạnh ở cấu trúc, hình khối trang phục. Các mẫu thiết kế thiên về phong cách trẻ trung, cá tính, đôi khi phá cách. 

M.Đ

Bạn có thể quan tâm