Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng tiền đạo 'chân gỗ' khiến MU phải chia điểm

Van Persie bỏ lỡ cơ hội đem về 3 điểm cho MU khi thực hiện không thành công quả penalty ở phút 69. Tuy nhiên, tỷ số 0-0 trong trận gặp Sociedad vẫn đủ giúp Quỷ đỏ dẫn đầu bảng A với 8 điểm sau 4 trận.

HLV David Moyes không thể đưa ra sân đội hình ưng ý trong trận làm khách trên sân của Real Sociedad ở lượt thứ 4 vòng bảng Champions League. Sự thiếu vắng Rafael và Jonny Evans ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phòng thủ của MU. Trên hàng công, Van Persie không có thể lực tốt nhất nên xuất phát trên băng ghế dự bị, và Chicharito là cầu thủ thế chỗ chân sút người Hà Lan đá cặp cùng Wayne Rooney.


Diễn biến trận Sociedad hòa MU với tỷ số 0-0.

Dù phải thi đấu trên sân của Real Sociedad, nhưng Quỷ đỏ là đội chơi hay hơn với những pha tấn công khá nguy hiểm. Trong 20 phút đầu trận, MU có tới 2 cơ hội rõ nét để vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, cú sút của Rooney (10’) đưa bóng đi chệch cột dọc, và pha dứt điểm của Kagawa (19’) lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Bravo.

Trong khi đó, Real Sociedad nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng đội bóng xứ Basque không thể biến thành lợi thế trong trận đối đầu với MU. Phút 28, đội chủ nhà có cơ hội mở tỷ số, nhưng cú sút cận thành của Agirrete lại rất thiếu chính xác. Ở những phút cuối hiệp 1, hai đội tấn công khá nhiều, nhưng đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi.

Chicharito bỏ lỡ cơ hội khi đệm bóng cận thành thiếu chính xác.

Ngay đầu hiệp 2, MU có cơ hội để mở tỷ số, nhưng Chicharito lại dứt điểm khá vô duyên. Nhận đường căng ngang của tiền vệ Kagawa, chân sút người Mexico đệm bóng vọt xà ngang trong tư thế không bị kèm. Nhằm tăng cường sự đột biến cho những pha lên bóng, HLV David Moyes quyết định đưa Persie, Ashley Young vào thế chỗ của Rooney và Chicharito.

Sau 3 phút có mặt trên sân, Persie suýt chút nữa lập công cho MU khi sút bóng trúng cột dọc. Phút 69, Quỷ đỏ có cơ hội thu về 3 điểm trên sân của Sociedad khi được hưởng quả penalty sau tình huống Ashley Young bị Markel Bergara phạm lỗi trong vòng 16m50. Trên chấm phạt đền, Van Persie thực hiện không thành công khi thêm một lần nữa sút bóng trúng cột dọc.

Persie thực hiện quả penalty không thành công.

Trong khoảng thời gian 20 phút còn lại của trận đấu, MU nỗ lực tấn công nhưng không một lần xuyên thủng mành lưới Sociedad. Phút cuối trận, đội khách chỉ còn thi đấu với 10 cầu thủ sau khi Fellaini bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2. Dù chỉ có 1 điểm sau ở chuyến làm khách đến Tây Ban Nha, nhưng thầy trò HLV David Moyes vẫn dẫn đầu bảng A với 8 điểm. Trong khi đó, trận hòa 0-0 với MU giúp Sociedad có 1 điểm đầu tiên.

Ở trận còn lại của bảng A, cuộc đụng độ giữa Shakhtar Donetsk và Leverkusen cũng kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Sau lượt trận thứ 4, vị trí của các đội ở bảng A không thay đổi khi đội xếp thứ 2 Levekusen được 7 điểm, và đội đứng thứ 3 Shakhtar Donetsk có 5 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Sociedad: Bravo; C. Martínez, Mikel, Iñigo, De la Bella; M. Bergara, Pardo, Zurutuza; Vela, Agirretxe, Griezmann.

Dự bị: Ansotegi, Cadamuro, Elustondo, X.Prieto, Chory Castro, Seferovic.

MU: DeGea; Smalling, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Fellaini, Giggs, Kagawa; Rooney, Hernandez.

Dự bị: Lindegaard, Büttner, Jones, Anderson, Nani, Young, Van Persie.

Vị trí của các đội ở bảng A sau lượt trận thứ 4

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm