Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Hàng trăm huấn luyện viên đã bất lực trong việc ngăn cản Messi’

Trước ngày tuyển Qatar đối đầu Argentina ở lượt trận cuối vòng bảng Copa America 2019, huấn luyện viên Felix Bas nhấn mạnh ngăn chặn Lionel Messi là điều không thể.

Sáng 24/6, tuyển Qatar chạm trán Argentina trong khuôn khổ bảng B Copa America 2019. Cả hai đội đang có một điểm sau 2 trận, nên sẽ đoạt vé vào vòng tứ kết nếu giành chiến thắng.

Tâm điểm của màn đại chiến giữa Qatar và Argentina hiển nhiên là Lionel Messi. Huấn luyện viên (HLV) Felix Bas nhắc đến siêu sao 31 tuổi: “Với đẳng cấp của Messi, cậu ấy có thể tạo khác biệt ở mọi thời điểm. Hàng trăm huấn luyện viên dành nhiều năm nghiên cứu việc ngăn chặn Messi, song tất cả đều bất lực”.

Argentina dau voi Qatar anh 1
Messi và các đồng đội buộc phải thắng Qatar.

“Messi chơi tốt hoặc không tốt là phụ thuộc ở đôi chân cậu ấy. Tuyển Qatar không có giải pháp cụ thể để ngăn Messi tỏa sáng. Chúng tôi chỉ cố gắng hạn chế tầm di chuyển của Messi trong phạm vi trước và trong khu vực 16,5 m”, thuyền trưởng của Qatar bày tỏ.

HLV Bas khẳng định được đối đầu Argentina là dấu mốc đáng nhớ cho bóng đá Qatar. Lúc này, các cầu thủ Qatar háo hức trước ngày chạm mặt thần tượng Messi, Sergio Aguero hay Paulo Dybala, đồng thời hạ quyết tâm giành chiến thắng để điền tên mình vào lịch sử.

Argentina dau voi Qatar anh 2
Lối chơi của tuyển Argentina đang phụ thuộc nhiều vào Messi.

“Qatar có thể yếu hơn Argentina, nhưng chúng tôi có những cầu thủ cực kỳ chuyên nghiệp. Qatar đến Brazil để chơi bóng và mong muốn giành thành tích, chứ không chỉ để chụp ảnh cùng Messi. Tuyển Argentina đã rơi vào thế buộc phải thắng nhằm đi tiếp. Còn Qatar sẽ cố gắng cản bước các ngôi sao hàng đầu”, HLV Felix Bas kết luận.

Tại chiến dịch Copa America 2019, tuyển Qatar cùng Nhật Bản là 2 khách mời đến từ châu Á. Ở bảng C, tuyển Nhật Bản tạm xếp vị trí thứ 3 với một điểm. “Samurai xanh” chỉ cần hòa Ecuador trong lượt trận cuối cùng là giành quyền đi tiếp.

Messi phô diễn đẳng cấp ở lần đầu thi đấu tại Copa America Lionel Messi tự tin phô diễn kỹ thuật và có tình huống kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong lần đầu tiên ra sân tại Copa America 2007.

Ronaldo và Messi bị loại khỏi đội hình được định giá đắt nhất thế giới

Theo Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), siêu sao Ronaldo và Messi không còn giữ được vị trí trong đội hình 11 cầu thủ được định giá cao nhất thế giới hiện nay.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm