Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người dập lửa khi 5 căn nhà cháy trong đêm

Hỏa hoạn xảy ra trong đêm tại khu nhà ở cửa biển Sông Đốc (Cà Mau), hàng trăm người dân địa phương phải thức giấc để cùng công an, bộ đội dập lửa.

Khoảng 22h30 ngày 1/6, hỏa hoạn xảy ra tại khóm 7, thị trấn Sông Đốc (Trần Văn Thời, Cà Mau) khiến 5 căn nhà bị cháy rụi và ảnh hưởng 2 căn liền kề.

Chay nha o Song Doc anh 1
Hiện trường vụ cháy đêm 1/6 ở Sông Đốc. Ảnh cắt từ clip.

Ông Lâm Văn Phú, Phó chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc, cho biết dãy nhà bị cháy chứa các chất dễ bén lửa như đồ nhựa và thùng xốp nên khi hỏa hoạn xảy ra, lửa lan rất nhanh. Khi thấy lửa bùng phát, hàng trăm người dân Sông Đốc cùng cảnh sát chữa cháy, bộ đội biên phòng và chính quyền địa phương dập lửa.

Đến khoảng 1h ngày 2/6 đám cháy được khống chế và rất may, không ai bị thương vong. Tài sản thiệt hại trong vụ cháy ước tính khoảng 5 tỷ đồng.

Trước khi hỏa hoạn xảy ra tại Cà Mau, tại TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cũng xảy ra vụ cháy vào chiều cùng ngày. Hiện trường hỏa hoạn là nhà số 3 đường Lê Lai, cạnh Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Sóc Trăng (còn gọi là nhà hộ sinh).

Chay nha o Song Doc anh 2
Khói bao trùm nhà bảo sanh nhưng rất may nơi đây không còn sản phụ và trẻ em. Ảnh: Nhật Tân.

Bà Tôn Thị Thiện - con dâu của chủ nhà là ông Trang Yêm (94 tuổi), cho biết hỏa hoạn xảy ra khi người phụ nữ này đang bán cà phê ở tầng trệt. Nghe mọi người báo cháy, bà Thiện chạy lên lầu kiểm tra thì thấy khói, lửa mù mịt.

Hơn chục phút sau, 4 xe chữa cháy của Công an tỉnh Sóc Trăng chở theo hàng chục lính cứu hỏa đến hiện trường dập lửa, khi đám cháy đã lan sang căn nhà số 5 liền kề.

Một cán bộ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Sóc Trăng cho biết từ ngày 1/6, đơn vị ngưng tiếp nhận bệnh nội trú. Vì vậy, lúc xảy ra hỏa hoạn nhà hộ sinh không có sản phụ và trẻ em bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân hai vụ cháy ở Cà Mau và Sóc Trăng đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Chay nha o Song Doc anh 3
Vụ cháy xảy ra cạnh Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Sóc Trăng (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Khen thưởng du khách nước ngoài cứu 2 trẻ em trong ngôi nhà cháy

Với hành động dũng cảm cứu 2 trẻ em kẹt trong ngôi nhà cháy bị khóa trái cửa, 2 du khách quốc tịch Nga và Pháp vừa được chính quyền Đà Nẵng khen thưởng.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm