Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người theo dõi Chủ tịch TP.HCM tiếp dân Thủ Thiêm qua tivi

Tại buổi gặp cư dân Thủ Thiêm lần thứ 2 của Chủ tịch UBND TP.HCM, hàng trăm người ngồi bên ngoài phòng họp, theo dõi buổi tiếp xúc qua tivi.

Chủ tịch UBND TP.HCM cam kết xử lý cá nhân sai phạm vụ Thủ Thiêm Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cam kết sẽ xử lý nghiêm khắc các cá nhân, tổ chức sai phạm trong thực hiện quy hoạch Thủ Thiêm, không bao che, dung túng cho sai phạm.
cu dan Thu Thiem xem tiep xuc voi chu tich TP anh 1
Sáng 7/11, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp xúc người dân có nhà, đất trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trước buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban tiếp dân Trung ương nói chuyện với bà con Thủ Thiêm.
cu dan Thu Thiem xem tiep xuc voi chu tich TP anh 2
Từ sáng sớm, hàng trăm người dân Thủ Thiêm đã có mặt tại hội trường và sảnh của trung tâm để trao đổi, theo dõi buổi tiếp xúc.
cu dan Thu Thiem xem tiep xuc voi chu tich TP anh 3
Cũng như những lần tiếp xúc cử tri và người dân trước đó, nhiều người mang theo hồ sơ để trình bày với Chủ tịch UBND TP và Trưởng ban tiếp dân Trung ương.
cu dan Thu Thiem xem tiep xuc voi chu tich TP anh 4
Đây là buổi gặp thứ 2 của ông Phong với người dân khu đô thị mới này kể từ khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ. Trước đó, ngày 18/10, ông Nguyễn Thành Phong lấy ý kiến người dân khu 4,3 ha (Thanh tra Chính phủ kết luận "ngoài ranh quy hoạch") về chính sách hoán đổi đất.
cu dan Thu Thiem xem tiep xuc voi chu tich TP anh 5
Phóng viên các báo đài được bố trí vào phòng riêng và tác nghiệp qua màn hình.
cu dan Thu Thiem xem tiep xuc voi chu tich TP anh 6
Theo đại diện UBND quận 2, khoảng 50 hộ gia đình thuộc phường Bình An và Bình Khánh có giấy mời được vào trong dự buổi trao đổi ý kiến trực tiếp với Chủ tịch UBND TP. Những người dân còn lại được bố trí ngồi theo dõi qua màn hình.
cu dan Thu Thiem xem tiep xuc voi chu tich TP anh 7
Hai màn hình phát trực tiếp hình ảnh bên trong buổi làm việc cho người dân theo dõi.
cu dan Thu Thiem xem tiep xuc voi chu tich TP anh 8
Nhiều người phát biểu cho rằng họ không nằm trong ranh quy hoạch.
cu dan Thu Thiem xem tiep xuc voi chu tich TP anh 9
Bên ngoài hội trường, hàng trăm người khác ngồi chăm chú theo dõi diễn biến buổi tiếp xúc qua màn hình.
cu dan Thu Thiem xem tiep xuc voi chu tich TP anh 10
Một người dân tập trung theo dõi những ý kiến của các hộ dân và phát biểu của lãnh đạo thành phố bên trong hội trường.
cu dan Thu Thiem xem tiep xuc voi chu tich TP anh 11
Bà Nguyễn Thị Kim Phượng (khu phố 1, phường Bình An) và bà Trần Thị Mỹ (77 tuổi, trú tại phường An Khánh) không có trong danh sách được mời buổi tiếp xúc lần thứ hai cũng đến theo dõi.
cu dan Thu Thiem xem tiep xuc voi chu tich TP anh 12
Sau buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP, bà Nguyễn Thị Hà (phường Bình An) cho rằng buổi tiếp xúc hôm nay vẫn chưa giải quyết được việc gì.
cu dan Thu Thiem xem tiep xuc voi chu tich TP anh 13
Sau buổi tiếp xúc, người dân tranh thủ trao đổi với ông Nguyễn Hồng Điệp. Trưởng ban tiếp dân Trung ương chia sẻ: "Bà con có 20 năm khiếu kiện thì tôi cũng đồng hành đến 9 năm. Tôi không ngại và bà con nói gì tôi cũng báo cáo, đề xuất các cơ quan giải quyết. Dù nhiều bà con chưa hài lòng, chưa đồng ý nhưng mong bà con hợp tác và chia sẻ".
Phóng viên bị đẩy khi tác nghiệp ở Thủ Thiêm Dù đã trình bày chờ đồng nghiệp đưa giấy mời tác nghiệp, phóng viên báo Thanh Niên vẫn bị nhân viên an ninh đẩy ra ngoài.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm