Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người Trung Quốc túm tóc, xô đẩy nhau để mua đồ Uniqlo

Clip ghi lại cảnh kinh hoàng tại cửa hàng thời trang Uniqlo trong ngày ra mắt bộ sưu tập mới khiến nhiều dân mạng ngỡ ngàng, sợ hãi.

Cảnh tượng kinh hoàng tại Uniqlo ngày ra mắt bộ sưu tập mới Bộ sưu tập này được bán hết tại nhiều nước chỉ sau thời gian ngắn. Nếu muốn mua ở thời điểm hiện tại, người tiêu dùng phải bỏ ra số tiền cao gấp nhiều lần.

Gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao vì một đoạn video quay lại khung cảnh hỗn loạn như ở chiến trường tại một trung tâm mua sắm.

Trong clip, có thể thấy nhiều người đã chờ sẵn ở trước cửa từ lâu, không đợi cửa hàng mở cửa, họ đã lao vào rất nhanh, thậm chí chui qua khe cửa nhỏ để vào "săn" được những sản phẩm mình muốn sớm nhất.

Cuộc chiến chưa dừng ở đó, khi vào trong cửa hàng, họ vẫn tiếp tục tranh giành nhau, giật lấy bất kỳ sản phẩm nào ở gần mình nhất mà không hề ngắm nghía mẫu mã hay xem xét giá cả.

Theo Next Shark, sự việc bắt nguồn khi hãng thời trang Nhật Uniqlo tuyên bố ra mắt bộ sưu tập mới kết hợp với nghệ sĩ người Mỹ nổi tiếng - KAWS. Dù biết là vậy, nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi bộ sưu tập này có gì mà khiến người ta giẫm đạp lên nhau để mua?

Đối với những ai có thú sưu tập những thứ xa xỉ như Bearbick, KAWS không còn là cái tên xa lạ. Theo tìm hiểu, KAWS vốn là nhân vật có vẻ ngoài độc đáo được sáng tạo ra bởi một nghệ sĩ đường phố tên Brian Donnelly. Sau khi đạt được danh tiếng nhất định, nhân vật này bắt đầu xuất hiện trên quần áo, phụ kiện của nhiều hãng thời trang.

Theo trang Global Times, tại Trung Quốc, một chiếc áo từ bộ sưu tập Uniqlo x KAWS có giá gốc chỉ gần 15 USD, nhưng sau trận hỗn chiến được rao bán lại với giá lên tới 116 USD. Hiện bộ sưu tập này được bán hết và cửa hàng thông báo sẽ mở bán lại vào tháng 8.

Trả lời phỏng vấn của SCMP, một nhân viên bán hàng cho biết: "Nhiều người xô đẩy nhau, thậm chí bò vào cửa hàng. Tôi từng thấy điều tương tự xảy ra vào những ngày giảm giá mạnh".

Sau khi đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội, từ khóa "Mọi người KAWS" được ghi nhận đạt tới 140 triệu lượt xem ở đất nước tỷ dân. 

Bên cạnh đó, cũng có nhiều tài khoản để lại bình luận trên Weibo. Đa số cho rằng mọi người thực sự không phải đến vì bộ sưu tập mà chỉ đơn giản là thích cảm giác tranh giành nhau.

Một người dùng bày tỏ: "Thứ tôi muốn chẳng phải Uniqlo cũng chẳng phải KAWS. Tôi chỉ muốn lao vào tranh giành với mấy người này mà thôi". 

Selena Gomez luôn xinh đẹp dù mặc đồ bình dân hay hàng hiệu

Sở hữu thân hình lên xuống cân thất thường nhưng Selena Gomez vẫn biết cách khiến cho mọi người phải chú ý đến mình.

Khánh Linh

Video: SCMP

Bạn có thể quan tâm