Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm thí sinh vắng mặt, 8 người vi phạm quy chế thi lớp 10

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội, 8 thí sinh vi phạm quy chế trong giờ làm bài môn Ngữ văn và Toán. Hàng trăm em vắng mặt trong ngày thi đầu tiên.

Chiều 2/6, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết 85.557 thí sinh đăng ký dự thi với 169 điểm, 3.651 phòng thi. Buổi sáng thi Ngữ văn, 497 em vắng mặt. Số thí sinh vi phạm quy chế là 6, trong đó, 3 học sinh bị đình chỉ, 3 người bị khiển trách.

Trong buổi chiều thi Toán, Hà Nội có 519 thí sinh vắng mặt, số giám thị vắng là 4 người. Có 2 thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi.

thi vao lop 10 ha noi anh 1
Thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng. 

Sáng mai (3/6), các em làm bài thi Ngoại ngữ (60 phút) và Lịch sử (60 phút). Chiều cùng ngày, thí sinh thi các môn chuyên bao gồm: Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật.

Ngày 4/6, thí sinh sẽ thi các môn chuyên Vật lý, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Tiếng Anh.

2019 là năm đầu tiên Hà Nội sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 công lập, không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS. Thí sinh Hà Nội sẽ phải thi bốn môn bao gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Lịch sử.

Hà Nội có 85.870 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập (tính cả thí sinh được xét tuyển thẳng). Tổng chỉ tiêu vào các trường công lập và công lập tự chủ là 67.230, trường ngoài công lập là 21.820. Số còn lại học sinh sẽ học dân lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp hoặc học nghề. 

'Đề thi Toán vào lớp 10 khiến học sinh hùng hục tính toán'

Thầy Trần Mạnh Tùng nhận định đề thi xuất hiện một số câu hỏi "lạ". Thầy Lại Tiến Minh cho rằng đề thi Toán giúp phân loại học sinh khá và giỏi.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm