Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm vi phạm Chỉ thị 16 được người dân gửi đến ứng dụng Help 114

Trong 6 ngày giãn cách xã hội, người dân phản ánh hàng trăm trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 đến lực lượng chức năng qua ứng dụng Help 114.

Ngày 15/7, thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (PC07, Công an TP.HCM), cho biết trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đơn vị nhận hơn 500 phản ánh vi phạm của người dân qua ứng dụng Help 114.

Theo thượng tá Trưởng, các vi phạm được người dân phản ánh như: bán hàng, không đeo khẩu trang, đánh bạc, tụ tập hát karaoke...

Điển hình, ngày 11/7, người dân gửi hình ảnh phản ánh tại hẻm 137 Phan Anh, phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân), có một hộ dân thường xuyên ra ngoài ngồi chơi và không bao giờ đeo khẩu trang. Những hộ khác cũng mang loa karaoke ra ca hát và đánh bài đến khuya, dù con hẻm đang được phong tỏa.

Sau khi nhận thông báo, Phòng PC07 đã chuyển thông tin đến cho công an các phường để đi kiểm tra. Tuy nhiên, một số điểm người dân phản ánh nằm trong khu cách ly nên việc xử lý của lực lượng chức năng cũng còn gặp khó khăn.

“Hầu hết người dân thành phố đều đồng lòng chấp hành và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16, chỉ một bộ phận nhỏ người dân chưa chấp hành. Khi nhận được phản ánh vi phạm mà lực lượng chức năng chưa xử lý được cũng khiến người dân lo lắng”, thượng tá Trưởng nói.

Loạt đường dây nóng Zalo, hỗ trợ người dân phòng chống dịch tại TP.HCM

Nhiều quận tại TP.HCM công bố đường dây nóng Zalo, nhằm kịp thời tư vấn, tiếp nhận thông tin cũng như xử lý các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

An Huy

Bạn có thể quan tâm