Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng triệu học sinh nghỉ học tránh siêu bão Yagi

Tám tỉnh, thành đã thông báo cho trẻ mầm non, học sinh các cấp nghỉ học để tránh siêu bão Yagi.

Dự báo hướng đi, vùng ảnh hưởng bão Yagi sáng 6/9. Ảnh: Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của cơn bão số 3 (bão Yagi), nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sáng 6/9, Sở GD&ĐT Phú Thọ ra văn bản yêu cầu các đơn vị cho hơn 397.000 học sinh nghỉ học ngày 7/9, không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày 8/9.

Các đơn vị thực hiện các phương án đảm bảo an toàn đối với người và tài sản, hồ sơ, tài liệu, sách vở, máy móc, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi của nhà trường.

Đối với các trường có học sinh nội trú, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị có phương án đảm bảo an toàn và nguồn cung cấp thực phẩm, nước uống đầy đủ cho học sinh trong thời gian ở tại trường.

"Đề nghị các đơn vị triển khai nghiêm túc, kịp thời", sở nhấn mạnh.

Cũng trong sáng 6/9, Sở GD&ĐT Hà Nam thông báo hơn 220.000 trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học ngày 7/9 và bố trí thời gian dạy bù vào thời gian phù hợp.

Các đơn vị phân công trực ban, tổ chức kiểm tra, triển khai phòng ngừa, ứng phó với bão với tinh thần phải chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để đảm bảo an toàn tính mạng và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, cơ sở vật chất.

Học sinh huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh nghỉ học từ ngày 6/9. Ở các địa bàn khác, học sinh sẽ nghỉ tránh bão từ ngày 7/9. Tổng số học sinh các bậc học từ mầm non đến THPT tại tỉnh này là gần 359.000 em.

Tương tự, Nam Định cũng thông báo cho hơn 434.600 học sinh nghỉ học trong thời gian siêu bão từ chiều ngày 6/9.

Tỉnh Bắc Ninh cho hơn 380.000 trẻ mầm non, học sinh nghỉ học và không tổ chức các hoạt động giáo dục vào ngày 7/9. Sở GD&ĐT tỉnh này cũng yêu cầu các đơn vị chủ động bố trí lực lượng ứng trực tại cơ quan, đơn vị 24/24 để kịp thời xử lý và ứng phó các tình thế thời tiết nguy hiểm do bão số 3 gây ra.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, 8 địa phương đã thông báo cho học sinh nghỉ học để tránh bão Yagi. Các tỉnh, thành khác gồm Hải Phòng (hơn 526.000 học sinh), Thái Bình (hơn 425.000 học sinh), Bắc Giang (hơn 519.000 học sinh).

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Bộ GD&ĐT ra công điện ứng phó bão số 3

Bộ trưởng GD&ĐT ra Công điện số 1170/CĐ-BGDĐT gửi giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía bắc từ Nghệ An trở ra về việc chủ động ứng phó bão số 3.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm