Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng xe Mỹ kêu gọi đại lý đầu tư tới 900.000 USD cho EV

Lincoln yêu cầu các đại lý tại Mỹ phải đầu tư tiền nhằm đạt được mục tiêu bán xe điện.

Trong một kế hoạch được Giám đốc Điều hành Ford Jim Farley công bố tại TP Las Vegas, quận Clark, bang Nevada, hãng xe Mỹ cho biết sẽ chia mạng lưới 650 đại lý của Lincoln thành hai phân khúc, tùy thuộc vào quy mô thị trường. 252 đại lý ở 130 thị trường hàng đầu sẽ phải đầu tư đến 900.000 USD để lắp hai bộ sạc nhanh DC và bảy bộ sạc cấp 2.

Trong khi đó, 400 cửa hàng còn lại ở các thị trường nhỏ phải đầu tư 500.000 USD cho một bộ sạc DC và bốn bộ sạc cấp 2. Theo Auto News, những đại lý thực hiện tất cả các khoản đầu tư bắt buộc như trên sẽ được phép bán không giới hạn số lượng xe điện.

Giám đốc Bắc Mỹ của Lincoln, Michael Sprague, đã xác nhận rằng các đại lý có thể lựa chọn xem họ có chọn tham gia hay không.

“Chúng tôi phải tiếp tục phát triển và chuẩn bị cho tương lai điện hóa. Chúng tôi cần đảm bảo trong vài năm tới chúng tôi đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đã đến lúc Lincoln phải thay đổi cách tiếp cận thị trường. Và tất nhiên các đại lý bán lẻ của chúng tôi là yếu tố chiến lược quyết định điều này”, ông nói.

Lincoln anh 1

Các đại lý của Lincoln có thời hạn đến ngày 15/12 để cam kết thực hiện các khoản đầu tư, nhằm giúp họ đủ điều kiện bán xe điện từ cuối năm 2024 đến năm 2026. Kỳ đăng ký thứ hai sẽ mở vào cuối năm 2026 và bắt đầu vào năm 2027.

Tổng giám đốc tại Lincoln of Wayne ở bang New Jersey, Peter Spina Jr., cho biết ông sẽ thực hiện khoản đầu tư này.

“Những phương tiện này sắp ra mắt, ngành công nghiệp của chúng tôi đang thay đổi. Nếu bạn tiếp tục theo đuổi lĩnh vực ô tô, bạn sẽ cần đầu tư vào một số loại cơ sở hạ tầng cho xe điện. Bạn cần có khả năng phục vụ khách hàng và thậm chí là xe của chính mình. Tôi không nghĩ rằng khoản đầu tư này không cần thiết cho những đại lý bán xe của hãng", ông nói.

Chi tiết xe điện Mercedes-Benz EQE SUV vừa ra mắt

Sau EQS SUV, Mercedes-Benz tiếp tục giới thiệu dòng SUV chạy điện cỡ trung EQE SUV cùng nhiều trang bị đáng chú ý.

Loạt SUV điện được ra mắt tại Paris Motor Show 2022

Paris Motor Show đã trở lại sau 4 năm vắng bóng với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới, trong đó có không ít mẫu SUV chạy điện.

Siêu xe điện Lotus Evija Fittipaldi mạnh gần 2.000 mã lực

Lotus Evija Fittipaldi sở hữu ngoại thất màu đen bóng cùng điểm nhấn là các chi tiết màu vàng được sơn thủ công.

Anh Xuân

Theo Carscoops

Bạn có thể quan tâm