Chiến dịch “Một chiếc thiên nhiên” do nhà phát triển đô thị uy tín Malaysia - Gamuda Land tổ chức, nhằm kêu gọi và nâng cao ý thức cộng đồng trong việc giữ gìn môi trường thiên nhiên. Chiến dịch diễn ra từ 8/9 đến 6/10 và cập nhật trên mạng xã hội.
Người tham gia có cơ hội đăng ký gửi tặng một chậu cây để bàn đến người thân, kèm lời nhắn nhủ, chia sẻ tinh thần yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Gamuda Land sẽ trao tận tay người nhận những phần quà ý nghĩa trong 7-8 ngày sau khi xác nhận đăng ký thành công. Vào tuần đầu tiên phát động, chương trình thu hút hàng trăm lượt đăng ký, chiếm hơn 50% kế hoạch đặt ra.
Tình yêu thiên nhiên đôi khi biểu hiện qua những hành động giản đơn như trân quý từng sinh vật bé nhỏ của tự nhiên. |
Ban tổ chức cho biết, chiến dịch khởi phát từ ý tưởng: Tình yêu thiên nhiên không nhất thiết thể hiện bằng hành động lớn lao, vĩ đại. Đôi khi, điều này có thể được hiện thực hóa qua hành động giản đơn như tặng nhau mầm xanh, bày tỏ sự trân quý với sinh vật bé nhỏ của thiên nhiên.
Với thông điệp nhân văn, ý nghĩa, “Một chiếc thiên nhiên” nhanh chóng tiếp cận và lan tỏa trong cộng đồng từ bạn trẻ đến hot mom, lẫn nghệ sĩ Vbiz. Không đơn thuần là chậu cây để bàn, tình yêu thiên nhiên, tinh thần bảo vệ môi trường đã lan rộng, tạo bầu không khí tích cực trên mạng xã hội những ngày qua.
Món quà nhỏ chứa đựng tình yêu lớn dành cho thiên nhiên. |
Xu hướng tổ chức các hoạt động hướng về môi trường tại Việt Nam ngày càng phổ biến như kêu gọi hạn chế rác thải nhựa, sử dụng vật liệu tái chế, cùng nhau dọn dẹp bãi biển hay chương trình hướng đến môi trường bền vững của doanh nghiệp. Thực tế này cho thấy ý thức bảo vệ môi trường, trân trọng thiên nhiên của người Việt được nâng cao đáng kể. Trong đó, “Một chiếc thiên nhiên” mang nhiều ý nghĩa, đóng góp cho sự phát triển của xu hướng tích cực đó.
Không đợi đến chiến dịch “Một chiếc thiên nhiên”, Gamuda Land từ lâu trở thành một trong những nhà kiến tạo đô thị xanh tiên phong quan tâm đến thiên nhiên.
Gamuda Land định hướng kiến tạo đô thị xanh vì cộng đồng bền vững. |
Nhà đầu tư này vốn nổi tiếng với những dự án đô thị xanh ở nhiều nơi trên thế giới cùng chiến lược “xây rừng trong thành phố”. Chiến lược áp dụng trong hầu hết dự án dần trở thành định vị thương hiệu của Gamuda Land.
Trên dải đất hình chữ S, Gamuda Land tạo dấu ấn với những dự án lớn như Gamuda City quy mô 274 ha tại khu vực hồ Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Từ “vùng rốn nước” sình lầy, đất đai hoang hóa, công viên Yên Sở dần tươi mát, trong lành và thu hút đông đảo người dân đến thư giãn, dã ngoại cuối tuần. Đồng thời, nơi đây mang chức năng góp phần điều hòa không khí trong lành và hạn chế tác động của lụt vào mùa mưa.
Tại TP.HCM, Gamuda Land kiến tạo đô thị hiện đại Celadon City, dành 20% diện tích cho mảng xanh. Cảnh quan dự án nổi bật với màu xanh mát của công viên trung tâm rộng 16,4 ha, bao bọc bởi các hồ cảnh quan uốn lượn cùng những phân khu quy hoạch hài hòa, ẩn hiện giữa những tán cây. Ngoài mục đích làm đẹp khuôn viên, những dãy cây xanh có tác dụng điều tiết nước và giảm nhiệt độ không khí 1-2 độ C. Ngoài ra, “lá phổi" này góp phần lọc bụi và hỗ trợ giảm tiếng ồn.
Ông Angus Liew, Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC), chia sẻ: "Tôn trọng thiên nhiên và môi trường là giá trị đặt lên hàng đầu tại Gamuda Land và cách chúng tôi tiếp cận các dự án. Khi phát triển bất kỳ khu đô thị nào, chúng tôi luôn ưu tiên giữ gìn và vun đắp thiên nhiên. Chúng tôi quan niệm, dự án không chỉ để cư trú, mà còn trở thành tổ ấm, nơi cư dân mong muốn trở về, cùng trưởng thành và gắn bó trọn đời. Điều đó chỉ đạt được khi môi trường sống bền vững, hàm dưỡng bởi thiên nhiên trong lành”.
Chiến dịch “Một chiếc thiên nhiên” diễn ra từ ngày 8/9 đến 6/10. Người tham gia đăng ký gửi tặng "một chiếc thiên nhiên" là những chậu cây để bàn xinh xắn cho người thân kèm những lời nhắn nhủ yêu thương, lan tỏa tinh thần tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống. Gamuda Land trao tận tay người nhận những phần quà ý nghĩa này trong vòng 7-10 ngày sau khi đăng ký thành công.
Bình luận