Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành hung phóng viên, sao Barca nhận kết cục buồn

Arda Turan tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế, ngay sau khi bị đuổi khỏi ĐTQG vì cáo buộc tấn công phóng viên.

Tối 6/6 theo giờ Việt Nam, tiền vệ Arda Turan tuyên bố từ giã đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vì xô xát với một phóng viên trên chuyến bay đưa đội tuyển về quê nhà sau trận giao hữu với Macedonia.

Theo thông tin từ báo chí Thổ Nhĩ Kỳ, cầu thủ nóng tính đã nổi cáu và túm cổ phóng viên Bilal Mese, đồng thời hét vào mặt phóng viên này. Kênh CNN dẫn lời phóng viên Mese cho biết: “Turan đã tấn công tôi ngay sau khi lên máy bay, ném những lời xúc phạm và đấm đá tôi mặc dù bị các nhà báo, một nhân viên bảo vệ và nhân viên của Liên đoàn chặn lại”.

Mese nói rằng ông sẽ có hành động pháp lý chống lại Turan.

Arda Turan bi duoi khoi doi tuyen anh 1
Arda Turan trong trận gặp CH Czech tại Euro 2016. Ảnh: PA.

Phản ứng trước vụ việc, LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ loại Arda khỏi đội tuyển. Cầu thủ của Barca cũng lập tức có động thái. Trả lời báo chí khi tập trung ở Slovenia, Arda thông báo quyết định chia tay: “Tôi nghĩ thời điểm thích hợp đã đến. Tôi sẽ không còn phục vụ cho ĐTQG nữa”.

Tiền vệ 30 tuổi lập tức rời khách sạn, chắc chắn không tham gia trận giao hữu với Kosovo vào chủ nhật tới.

Cơn bức xúc của ngôi sao của Barcelona xuất phát từ hè 2016 khi tay phóng viên Bilal Mese tố cáo cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đòi phần tiền thưởng lớn hơn để phục vụ ĐTQG. Có cơ hội gặp lại Bilal trên chuyến bay về quê hương, Arda Turan đã không kiềm chế bản thân.

Theo hãng thông tấn Hurriyet (Thổ Nhĩ Kỳ), Arda lớn tiếng mắng mỏ Bilal thậm tệ: “Hãy ra đây nói chuyện với tôi! Ông có ở cùng bọn tôi không mà viết như vậy. Đồ khốn. Tôi đòi tiền của ai nào? Đất nước này thật tồi tệ khi cho ông lên máy bay. Tôi sẽ bỏ bóng đá trước khi có bất kỳ người nào xâm phạm đến danh dự của tôi”.

Arda Turan có 94 lần khoác áo tuyển quốc gia, ghi 17 bàn thắng. Tiền vệ Barca không hề hối hận về chuyện anh đã làm: "Điều tồi tệ xảy ra tối hôm qua. Nhưng tôi có hối hận không ư? Không hề! Giờ đây tôi cảm thấy cực kỳ thoải mái. Tôi đã nói chuyện với HLV, chủ tịch LĐBĐ và bày tỏ mong muốn chia tay đội tuyển. Tôi sẽ luôn túm cổ bất cứ tay phóng viên nào nếu nghe được những điều dối trá. Tôi sẽ không quên những tin đồn thất thiệt đã khiến toàn đội bị ảnh hưởng thế nào”.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm