Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách náo loạn sân bay vì liên tục bị hủy chuyến

Một vụ hỗn loạn đã xảy ra tại sân bay ở Florida, Mỹ hôm 8/5 sau khi nhiều chuyến bay bị hủy, có thể do mâu thuẫn hợp đồng giữa hãng hàng không và phi công.

Video hành khách náo loạn sân bay vì liên tục bị hủy chuyến Tức giận vì bị hủy chuyến, rất đông hành khách của hãng hàng không Spirit Airlines đã phản ứng mạnh mẽ gây nên cuộc hỗn loạn tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood hôm 8/5.

Theo New York Post, hãng Spirit Airlines đã hủy hơn 150 chuyến bay trong hai ngày qua, trong đó có 9 chuyến tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood.

Vụ xô xát bắt đầu khi một số hành khách biết chuyến bay của mình bị hủy bỏ. Bất bình và tức giận, họ phản ứng và xảy ra va chạm với cảnh sát, nhân viên an ninh và cả với các hành khách khác. Lực lượng cảnh sát đã được điều đến đây để ngăn chặn vụ ẩu đả.

Debbie McGrandy, một hành khách của hãng Spirit, nói trong sự tức giận: “Đây đã là chuyến bay thứ ba bị hủy bỏ. Tôi đã ngủ ở sân bay tối 4/5 và không muốn phải tiếp tục ngủ ở đây thêm nữa”.

hon loan o san bay anh 1
Các hành khách tỏ ra mệt mỏi khi phải ngủ lại ở sân bay để đợi chuyến bay của mình. Ảnh: Joe Cavaretta/South Florida Sun-Sentinel, AP.

Đoạn video được quay lại cho thấy nhân viên an ninh phải vật lộn để ngăn chặn đám đông du khách đang la hét ầm ĩ, gây nên cảnh hỗn loạn. Một số du khách bị kéo ra khỏi đám đông, một số khác nằm xuống đất và bị còng tay. 3 hành khách bị bắt giam.

Cuộc tranh chấp giữa hãng Spirit Airlines và Hiệp hội Phi công ALPA, đòi hỏi các điều khoản hợp đồng tốt hơn đã khiến khoảng 300 chuyến bay của hãng này bị hủy chỉ trong tuần đầu của tháng 5.

Hãng hàng không cáo buộc các phi công của họ đứng đằng sau việc hủy chuyến và kiện họ tại tòa án liên bang hôm 8/5. Tuy nhiên, Hiệp hội Phi công ALPA đã phủ nhận cáo buộc này.

Minh Hải

Theo News.com.au

Bạn có thể quan tâm