Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách Trung Quốc đánh nhau túi bụi trên không

Thêm hai vụ đánh nhau trên máy bay và mở cửa thoát hiểm "cho thoáng" vừa xảy ra bổ sung vào loạt scandal hành khách Trung Quốc gây rối trên máy bay thời gian gần đây.

Trên chuyến bay của hãng hàng không Trung Quốc Air China từ Trùng Khánh đi Hong Kong ngày hôm qua, hai phụ nữ lấy làm khó chịu vì tiếng khóc của một em bé ở ghế phía sau.

Sự việc mỗi lúc một căng thẳng và lên tới đỉnh điểm khi những người phụ nữ này xông vào đánh nhau túi bụi. Cơ trưởng dọa sẽ quay máy bay trở lại nơi xuất phát nếu họ không dừng lại.

Chuyến bay cất cánh lúc 9h sáng, hai người phụ nữ Trung Quốc đang thiu thiu ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng khóc trẻ con. Họ bắt đầu phàn nàn với bà mẹ 27 tuổi của em bé là Chan Juan Sung.

Những người phụ nữ Trung Quốc hỗn chiến trên không.
Những người phụ nữ Trung Quốc hỗn chiến trên không.

Cuộc đụng độ trở nên gay gắt khi hai người phụ nữ ngả ghế về phía sau hết cỡ rồi một trong số những người phụ nữ này đứng dậy và bị đập đầu vào ngăn để hành lý. Bà Xiong Wan, một hành khách 45 tuổi kể lại: “Tôi ngồi ngay cạnh họ khi họ bắt chị kia làm đứa bé câm miệng lại. Chị kia cũng hét lên, không biết chuyện gì xảy ra mà chị ấy dựa người vào ghế rồi đấm vào một trong hai bà kia. Hai bà kia cũng đánh lại, và cuộc hỗn chiến thật khủng khiếp. Họ đánh nhau, đứa bé gào thét lên, còn những hành khách khác thì la ó. Cảnh tượng kỳ cục y như trong phim”.

Những điều kỳ quặc Trung Quốc khuyên du khách nước mình

Việc du khách Trung Quốc tạt nước sôi vào tiếp viên có lẽ nên được đưa vào danh sách "đừng làm" trong số những luật lạ lùng mà Trung Quốc khuyên du khách nước mình nên theo.

 

May mắn là chuyến bay vẫn hạ cánh theo kế hoạch lúc 10h52. Cảnh sát Hong Kong chờ sẵn ở sân bay để lấy lời khai của các nhân chứng.

Người phát ngôn của hãng Air China Daio Weimin nói: “Hành khách không thể cư xử kiểu này được. Mỗi người phải tuân theo luật hàng không để đảm bảo chuyến bay an toàn và thoải mái cho tất cả mọi người”.

Các sự cố liên quan đến hành khách Trung Quốc liên tục xảy ra trên các chuyến bay những ngày gần đây gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người Trung Quốc.

Hôm chủ nhật vừa rồi, một người đàn ông trên chuyến bay nội địa từ Hàng Châu đi Thành Đô của hãng Xiamen Air ở Trung Quốc vừa làm hành khách khiếp sợ khi tự mở cửa thoát hiểm của máy bay Boeing 737-800 “cho thoáng khí”. Tiếp viên chuyến bay cho biết, người đàn ông trạc tuổi ngũ tuần này mới bay lần đầu và không hề nhận thức rằng mở cửa thoát hiểm là rất nguy hiểm. Họ đã phải đổi ghế khác cho ông đỡ “táy máy”.

Một sự cố tương tự xảy ra trước đó khi một hành khách mở cửa thoát hiểm ngay sau khi máy bay hạ cánh với lý do cần ra khỏi máy bay gấp. Trong khi đó, ở một chuyến bay khác, hành khách Trung Quốc tạt mì ăn liền và nước sôi vào người tiếp viên chỉ vì không được đổi chỗ ngồi.

Khách Trung Quốc tạt nước sôi vào tiếp viên Thái vì chỗ ngồi

Theo Washington Post, hôm 11/12, nhóm du khách Trung Quốc đã tạt mỳ, nước sôi vào một tiếp viên hàng không Thái Lan và đe dọa đánh bom máy bay chỉ vì không hài lòng về chỗ ngồi.

 

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm