Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạnh phúc trọn vẹn

Bao năm khát khao một lần mặc áo cưới, nay con đã 4 tuổi, nhờ chương trình mà vợ chồng mới được lên xe hoa. 100 cặp đôi ở đám cưới tập thể là trăm câu chuyện vui đúng vào ngày 2/9.

Chương trình lễ cưới tập thể năm 2015 do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân thành phố (Thành đoàn TP HCM) tổ chức với 100 đôi vợ chồng thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn là nhân vật chính.

Đám cưới của vợ chồng nghèo làm nhiều người rơi nước mắt

Đến với nhau dù bị gia đình 2 bên ngăn cấm, sau 10 năm chung sống, anh Đình Cường và chị Ánh Dương luôn ước mơ về một đám cưới hạnh phúc, với sự chứng kiến của nhiều người.

Nhờ chương trình mới có ngày trọng đại

Những ngày qua, các cặp đôi chụp hình cưới, thử áo cưới trong niềm lâng lâng hạnh phúc.

Học đến lớp 8, chị Lê Bích Vân nghỉ học, rời vùng quê Tuy Phong (Bình Thuận) vào Sài Gòn làm thuê trong một tiệm cắt tóc. Gần hai năm nay Vân làm ở Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích thanh niên xung phong TP HCM.

Chồng chị, anh Phan Tấn Lân (Cần Giờ, TP HCM), học đến lớp 6 nghỉ đi biển rồi đăng ký làm thanh niên xung phong. Cả hai vợ chồng mức lương hằng tháng chỉ hơn 3 triệu đồng/người nên luôn trong tình trạng thiếu trước hụt sau.

Anh Lân chia sẻ: “Hai đứa quen và yêu nhau đã lâu nhưng chưa dám tính chuyện đám cưới vì không có tiền. Nay nhờ có chương trình chúng tôi mới dám đăng ký kết hôn trở thành vợ chồng”. Còn chị Bích Vân hào hứng: “Tôi vui lắm. Được mặc đồ cưới, sánh vai cùng người mình yêu thật hạnh phúc”.

Cũng vậy, quen nhau đã bốn năm nhưng khi nghe tin chương trình lễ cưới tập thể, anh Trương Bách Kim Thiện (quận 12) và chị Nguyễn Thị Kim Ngân (quận Gò Vấp) mới cùng nhau đi đăng ký kết hôn. “Chúng tôi dự tính cuối năm làm đám cưới nhưng chưa biết tổ chức ra sao vì nhà nào cũng nghèo quá” - anh Thiện nói.

Chị Ngân chia sẻ: “Ba mẹ chồng nói nếu không có điều kiện thì chỉ đăng ký kết hôn thôi nhưng nay được làm đám cưới tôi hạnh phúc lắm. Hai vợ chồng không ngờ đám cưới lại diễn ra vào ngày lễ trọng đại của đất nước, thật vinh dự”.

Chị Trần Thanh Thúy (quận 12) cũng đang rất hạnh phúc. Thúy là con út trong một gia đình diện hộ nghèo ở phường An Phú Đông, quận 12, đang làm công nhân may tại một công ty ở quận Gò Vấp.

Chồng chị, anh Võ Đại Lộc (quận Gò Vấp), chưa có việc làm ổn định nên dù yêu nhau, tính chuyện trăm năm nhưng cả hai chưa biết lấy tiền đâu để tổ chức ngày vui. “Tôi đang hình dung cảnh hai vợ chồng trong bộ đồ cưới cùng ngồi xe hoa diễu hành trên phố, sẽ có rất nhiều người chú ý đến mình” - chị Thúy hồi hộp.

Chuyện tình 5 năm yêu xa của cặp đôi có thiệp cưới độc đáo

Thiệp cưới của cặp đôi Anh Tú - Thanh Trúc được thực hiện giống phong bì truyền thống như nhắc lại một thời yêu xa với những bức thư tay.

Con 4 tuổi mới lên xe hoa

Tham gia lễ cưới năm nay có nhiều cặp vợ chồng đã đăng ký kết hôn từ các năm trước, tuy nhiên vì hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện tổ chức đám cưới nhưng trong lòng họ vẫn khát khao có tấm hình cưới trong trang phục cô dâu chú rể.

Vợ chồng chị Lê Thị Bích Liễu (quê Cần Thơ) và anh Trần Hải Quang (quận Thủ Đức) đăng ký kết hôn từ năm 2011, con gái của họ giờ đã 4 tuổi, thế nhưng đến hôm nay nhờ chương trình họ mới thỏa niềm khát khao.

Ngồi trong căn phòng trọ 9 m2 ở quận Thủ Đức, anh Quang kể lại trước kia anh làm phụ hồ, vợ làm công nhân tại một công ty ở quận Thủ Đức. “Nhà vợ ở Cần Thơ nghèo khó, nhà tôi cũng nghèo. Vì cảm thông cái nghèo mà chúng tôi đem lòng yêu nhau và quyết định thành vợ chồng. Chúng tôi đăng ký kết hôn rồi sống chung, sinh con” - anh Quang kể lại.

Không có điều kiện tổ chức đám cưới nên mỗi khi nghe ai nói chuyện cưới xin, chị Liễu lại thấy chạnh lòng. “Buồn và tủi thân lắm chứ! Người ta tổ chức đám cưới linh đình, còn mình áo cưới cũng không được mặc. Hai vợ chồng đến với nhau vì cùng cảnh nghèo như nhau thôi” - chị Liễu nói.

Hai vợ chồng vẫn luôn ước ao một ngày nào đó sẽ chụp được tấm hình cưới nên ngay khi biết chương trình là đăng ký luôn. “Chưa bao giờ dám mơ được mặc áo cưới chứ đừng nói tổ chức đám cưới, ước ao mấy năm nay giờ thành hiện thực” - chị Liễu nói.

Cũng cảm thông từ cái nghèo mà cuối năm 2012, chị Lê Thị Cẩm Hường (quê Tây Ninh) và anh Nguyễn Thanh Quang (quận Thủ Đức) nên duyên vợ chồng. “Không tổ chức được đám cưới buồn lắm nhưng đành chấp nhận. Ba mẹ chồng nói cứ để khi nào có điều kiện thì tổ chức nhưng nhiều năm rồi vẫn khổ mãi, chắc ba mẹ quên rồi” - chị Hường bùi ngùi nhớ lại.

Những ngày này hai vợ chồng họ lâng lâng vui sướng. “Hoàn thành ước nguyện rồi, thế là vợ chồng có tấm hình cưới treo trong nhà”, mắt chị Hường ánh lên niềm vui.

Nhận nhiều hỗ trợ trong ngày vui

Lễ cưới gồm hai phần: dâng hoa, thả chim bồ câu hòa bình, chụp hình lưu niệm, diễu hành trên phố đi bộ sẽ diễn ra 7h-8h tại công viên tượng đài Bác Hồ. Sau đó các cặp đôi sẽ di chuyển về Trung tâm tiệc cưới hội nghị Melisa Center (quận Tân Phú) để tổ chức tiệc cưới.

Tham gia lễ cưới, các đôi uyên ương được nhận một bàn tiệc trị giá 3,2 triệu đồng, cặp nhẫn cưới trị giá 2,5 triệu đồng, hỗ trợ chi phí xe hoa, bánh cưới, rượu cưới, hoa cưới, chụp ảnh, quay phim, trang điểm… Ngoài ra, ban tổ chức còn tặng 100 cặp gối và 100 phiếu quà tặng mua hàng tại siêu thị trị giá 500.000 đồng; được tư vấn, khám bệnh, chăm sóc sức khỏe miễn phí trong một năm tại Phòng khám đa khoa Tâm Phúc…

'Con gái Việt thời nay rất sợ việc làm dâu'

Giới trẻ hiện rộ mốt chia sẻ ảnh cưới ngày xưa của bố mẹ mình. Thông qua đó, họ phần nào cảm nhận được khung cảnh, các nghi thức hôn lễ lúc trước.

http://tuoitre.vn/tin/nhip-song-tre/20150902/hanh-phuc-tron-ven/962088.html

Theo Quang Phương/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm