Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình 10 năm của Mìe và Thỏ qua những tấm ảnh 'nghìn like'

Một thập kỷ là thời gian không dài, nhưng đủ để 2 con người xa lạ tìm thấy nhau qua sở thích chụp ảnh du lịch, cùng xây dựng tài khoản Instagram gần 15.000 người theo dõi.

Xuất phát từ sở thích chụp ảnh và thực sự muốn theo nghề nghiêm túc, Kim Ngân (23 tuổi) và Tử Thắng (26 tuổi) - được biết đến với tài khoản Instagram @mievatho (Mie và Thỏ) đã trở thành cặp đôi được dân mạng yêu thích khi thực hiện nhiều bộ ảnh đẹp lãng mạn trải dài khắp Việt Nam. Tính đến hiện tại, cặp đôi đã quen nhau được 2 năm.

“Chọn nhiếp ảnh không phải quyết định dễ dàng gì, vì nghề này với những người bắt đầu khó khăn lắm. Có lúc bế tắc vì chụp không ưng ý, hay không tìm được cảm hứng với công việc mình đang làm. Nhưng sau khi cố gắng thử nhiều lần, mình cũng đã tìm được hướng đi riêng”, Tử Thắng cho biết. Lưu lại khoảnh khắc ý nghĩa của khách hàng, nhận được lời cảm ơn chân thành từ họ đã tiếp thêm động lực để hai bạn trẻ theo đuổi đam mê hiện tại.

Thắng cũng cho biết, 10 năm trước, bản thân không nghĩ nhiếp ảnh là công việc chính, mà chỉ chụp cho vui. Mục tiêu của Thắng khi đó là làm văn phòng. Nhưng giờ đây, bạn được chụp ảnh cho mình và cho người khác, lại còn được đi du lịch và tìm thấy người bạn đồng hành trong mọi chuyến đi - Mìe.

“10 năm trước, mình gầy, tóc tai gọn gàng lắm chứ không như bây giờ. Bạn Mìe mặt tròn vo, siêu lùn và chỉ biết cắm cúi học. Giờ bạn ấy đỡ lùn hơn, không ham học nữa mà ham chơi. Chẳng biết việc thay đổi này có phải là ‘đi lùi’ không, nhưng đến hiện tại, chúng mình đều hài lòng với phiên bản này của cả hai đứa”, Thắng hài hước chia sẻ.

Khi được hỏi cảm nhận về công nghệ camera điện thoại đã thay đổi ra sao sau một thập kỷ, Thắng cho rằng ngày xưa điện thoại chụp ảnh không tốt, ảnh không trong, khi ánh sáng yếu thì “bó tay”, góc máy hẹp nên khó lấy toàn cảnh, ảnh cũng không sắc nét, hiển thị màu chán. Để lấy dẫn chứng, Thắng nhắc tới chuyện cách đây 10 năm, việc selfie nhóm bạn thường phải thực hiện qua một tấm gương.

“Nhưng giờ công nghệ đã thay đổi vượt bậc. Chất lượng và màu sắc của ảnh đã được cải tiến nhiều, hình lên chi tiết tốt hơn. Điện thoại bây giờ có thể chụp chân dung xóa phông như máy ảnh, camera góc rộng nên có thể bắt khung cảnh rất tốt, người dùng không phải di chuyển quá xa để chụp toàn cảnh nữa”, Thắng cho biết. Anh chàng bật mí mình và Mìe rất thích chụp selfie với bút S Pen - phụ kiện của dòng điện thoại Galaxy.

“Sử dụng S Pen rất tiện, thao tác không tốn thời gian so với việc phải bắt Wi-Fi của máy ảnh”, Thắng phân tích. Cậu bạn khoe ngay tác phẩm hai đứa cùng chụp ở chùa Bái Đính. Nhờ có S Pen, trông bức ảnh như được chụp bởi một người thứ 3.

Đôi bạn không hề che giấu  sự thật rằng hầu hết bức ảnh “nghìn like” trên Instagram của họ đều được chụp bằng cách này. Thắng nhận xét sự thay đổi trong hình ảnh qua các dòng Galaxy rất rõ nét, ngày càng thu hẹp khoảng cách với máy ảnh chuyên nghiệp.

Đôi bạn cũng khen ngợi thiết kế tràn viền đẹp vừa tay, camera góc rộng, khả năng cân bằng trắng tốt hơn, đặc biệt là chế độ chụp chuyên nghiệp, có thể tùy chỉnh nhiều thông số hơn như tốc độ, ISO… của Galaxy.

“Khi đến các điểm du lịch, bạn có thể tự chụp hình thay vì thuê chụp in ảnh. Ảnh của bạn có thể chèn nhiều filter hơn, và tác phẩm ra đời sẽ mang màu sắc cá tính của từng người chụp. Trào lưu check-in trở nên thịnh hành trong giới trẻ nhờ những bức ảnh được chụp bằng điện thoại. Ảnh cũng được chia sẻ lên mạng xã hội nhanh hơn và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người”, Thắng nhận xét về những công nghệ hiện đại mà các hãng lớn như Samsung phát triển cho điện thoại đã thay đổi thói quen chụp ảnh của con người như thế nào.

Tổng kết lại về quãng thời gian bên nhau và cùng chia sẻ sở thích với nhiếp ảnh, Thắng tiết lộ Mìe là người mà cậu có thể tâm sự và chia sẻ mọi ý tưởng, dù đôi khi rất ngớ ngẩn. “Chúng mình của 10 năm sau đã ở bên cạnh nhau, cùng đi chơi, cùng làm việc, cùng ghi lại mọi thứ trong ảnh. Có một người đồng hành chắc là thành công lớn nhất trong 10 năm của mình”, anh chàng khẳng định.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm