Thời trang có thể là mảnh đất nghệ thuật màu mỡ để con người thỏa sức sáng tạo, bay bổng. Nhưng với Uniqlo, thời trang không tách rời những gì căn bản nhất của cuộc sống. Vẫn với tinh thần sáng tạo nhưng theo đuổi triết lý thời trang LifeWear độc đáo, thương hiệu đến từ Nhật Bản mang tới những sản phẩm dựa trên nhu cầu thiết yếu trong đời sống thường ngày của mỗi người. Mỗi năm, các BST ra mắt người tiêu dùng thông qua những triển lãm ấn tượng.
Triết lý LifeWear hiện diện xuyên suốt
Giữa cuộc sống bộn bề, phong cách sống giản đơn trở thành lựa chọn hàng đầu của số đông. Triết lý LifeWear của Uniqlo lấy cảm hứng từ những nhu cầu giản đơn của cuộc sống, với trọng tâm là sự cải tiến công nghệ và tính đa dụng cho người dùng. Từ đó, người tiêu dùng được khoác lên mình những bộ trang phục thoải mái, chất lượng, tự tin thể hiện phong cách cá nhân.
Sự kiện giới thiệu LifeWear mở cửa chào đón công chúng. |
Suốt một thời gian dài, LifeWear là triết lý mang đến nhiều thành tựu cho Uniqlo trên toàn cầu. Tại Việt Nam, tinh thần LifeWear được nối dài hơn 3 năm qua, BST tới đây không phải ngoại lệ.
Ông Osamu Ikezoe - Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam - từng chia sẻ: “LifeWear được ghép từ ‘Life’ và ‘Wear’... Thông qua câu chuyện về thời trang, chúng tôi muốn nói về cuộc sống”. Theo đó, mọi trang phục của thương hiệu này đều khởi nguồn từ cuộc sống, những giá trị đề cao sự đơn giản, chất lượng và đáp ứng nhu cầu thiết thực từ người tiêu dùng.
Từ mùa thời trang Thu Đông 2020, sự kiện giới thiệu LifeWear bắt đầu mở cửa chào đón công chúng để người tiêu dùng Việt có cái nhìn rõ nét hơn về những sản phẩm và nỗ lực của thương hiệu.
Câu chuyện thời trang hòa nhịp cuộc sống
Là sự kiện thường niên, triển lãm giới thiệu BST LifeWear qua nhiều mùa vẫn nhận được sự hưởng ứng của công chúng nhờ các chủ đề đặc sắc truyền tải qua những điểm chạm đậm chất Uniqlo. Trong 3 năm qua, nếu các BST mang đến niềm vui từ những thiết kế đáp ứng nhu cầu thực tiễn, thì chủ đề triển lãm giới thiệu BST lại đem tới cảm xúc đồng điệu, gắn bó với đời sống thường nhật của người tiêu dùng.
Triển lãm giới thiệu BST LifeWear Xuân Hè 2021 với chủ đề “Find Your Healthy” diễn ra trong bối cảnh một năm sau đại dịch. Lúc này, ngoài sức khỏe thể chất, người Việt bắt đầu dành sự quan tâm hơn tới sức khỏe tinh thần (thân, tâm, trí). Song song đó, thương hiệu ra mắt những sản phẩm góp phần bảo vệ sức khỏe như khẩu trang AIRism UV Protection, bộ chăn ga gối AIRism bedding...
Bộ chăn ga gối AIRism bedding tại Uniqlo. |
Sang mùa Thu Đông cùng năm, Uniqlo giới thiệu BST LifeWear với chủ đề “Neighborhood Living”. Qua đó, mỗi người được nhìn sâu hơn vào thế giới nhỏ bé gần gũi quanh mình, bắt đầu hành trình kết nối những điều thân thuộc ấy sau đại dịch.
Việc tổ chức sự kiện giới thiệu dưới hình thức trực tuyến đã đánh dấu bước chuyển mình vào thế giới số của thương hiệu, khi cũng trong năm đó, Uniqlo ra mắt cửa hàng trực tuyến Uniqlo.com với hơn 15.000 sản phẩm LifeWear cho mọi đối tượng khách hàng.
Không gian triển lãm BST LifeWear Thu Đông 2021 của Uniqlo. |
Với mùa Xuân Hè 2022, sự kiện mang chủ đề “Joys of Clothing” với thông điệp đại dịch đi qua, cánh cửa mở rộng chào đón con người kết nối thế giới. Sự hân hoan đôi khi đến từ những việc giản đơn như được mặc bộ trang phục đẹp, tự tin trong phong cách để luôn là chính mình.
Gần đây nhất, triển lãm giới thiệu BST Thu Đông 2022 với chủ đề “Today’s Classics” được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm. “Today’s Classics” thể hiện rõ tinh thần đồng điệu giữa những giá trị cũ và mới của cuộc sống. Chúng nằm trong dòng chảy xuyên suốt và nhất quán của triết lý LifeWear: Ngay cả các tác phẩm kinh điển lâu đời, những sản phẩm rất đỗi quen thuộc cũng có thể không ngừng phát triển và thay đổi để tốt hơn qua năm tháng.
Triển lãm ra mắt BST LifeWear không ngừng thay đổi theo từng mùa. |
Năm nay, vẫn giao thoa giữa nghệ thuật, câu chuyện thường nhật và tinh thần LifeWear, triển lãm giới thiệu BST LifeWear Xuân Hè 2023 mang chủ đề “The Art of Everyday Life” - vẻ đẹp bình dị trong từng lát cắt của cuộc sống đời thường.
Những sản phẩm trong BST này mở ra mùa Xuân Hè 2023 với nhiều thay đổi thú vị như gam màu mới sáng bừng năng lượng, thiết kế được chăm chút đến từng chi tiết cùng những cải tiến về chất lượng trong công nghệ sản xuất, mang đậm dấu ấn sáng tạo của thương hiệu.
Đến hẹn lại lên, triển lãm giới thiệu BST LifeWear mùa Xuân Hè 2023 sắp sửa ra mắt.
Sự kiện được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM - một trong những địa điểm nghệ thuật biểu tượng của thành phố.
Sự kiện mở cửa tự do chào đón công chúng từ 17/2 đến 19/2.