Chẳng hào nhoáng hay cách biệt, thương hiệu với sắc nâu be ấm áp đã tạo nên một không gian thân thiện, để khách ghé qua trải nghiệm và dễ dàng phải lòng sự giản dị, tinh tế, nhẹ nhàng.
Đến Việt Nam không phải để nổi bật
Với nhiều người, MUJI là nơi thân quen để tìm lại sự bình yên mỗi khi cuộc sống trở nên quá căng thẳng. Không ít người bị chinh phục bởi sự chân thành và dịu dàng mà thương hiệu này mang lại. Từng bước chậm rãi dạo quanh cửa hàng, khách như đang tận hưởng một khoảng “me-time” đúng nghĩa. Với Tâm Bùi, một nhiếp ảnh gia đã rong ruổi khắp thế giới, thường xuyên phải di chuyển, làm việc trong nhiều môi trường áp lực, nơi đây trở thành điểm dừng chân quen thuộc mỗi khi anh cần thả lỏng.
|
“Có ai giống mình không, lúc nào làm việc căng thẳng quá thì mình hay đi vô store của MUJI Việt Nam dạo quanh”, Tâm Bùi chia sẻ. Ảnh chụp từ trang cá nhân. |
Với Jun Phạm, tình yêu dành cho Nhật Bản khiến MUJI trở thành “bạn đồng hành” một cách tự nhiên. Những món đồ nhỏ bé từ bút gel, sổ tay, chiếc hộp đến trang phục, tất cả đều đúng với triết lý giản đơn và tinh tế mà anh yêu thích. Các món phụ kiện này dần trở thành một phần trong nhịp sống của Jun Phạm, nhẹ nhàng, gọn gàng và rất mực dụng tâm.
|
MUJI trở thành một phần trong cuộc sống thường nhật của Jun Phạm. Ảnh chụp từ trang cá nhân. |
Chia sẻ về mối duyên với “người bạn” Nhật Bản này, vlogger Giang Ơi bộc bạch: “Đầu năm 2020, ở Việt Nam chưa có MUJI nên mình tranh thủ mua một cuốn sổ tại Singapore trong dịp công tác. Đó cũng là năm vợ chồng mình bắt đầu xây căn nhà hiện tại, nên trong sổ tràn ngập ghi chép về thiết kế, thi công, ngân sách hay những nét vẽ mặt bằng nguệch ngoạc. Cuối năm ấy, thương hiệu cũng đặt chân về tới Việt Nam”.
|
Cuốn sổ mua tại MUJI là nơi vlogger Giang Ơi ghi chép các thiết kế cho căn nhà hiện tại. Ảnh chụp từ trang cá nhân. |
Không chỉ trong những khoảnh khắc gia đình ấm áp, MUJI còn gắn bó theo nhiều cách rất riêng. Người dùng có thể tìm những chiếc T-shirt cơ bản mặc hàng ngày hay một chiếc bình nước tiện dụng đem đi mọi nơi; sắm cho căn hộ mới một bộ bàn ghế gỗ cao su vừa vặn, hài hòa; thoải mái trò chuyện ở khu vực cà phê hay ngả lưng lên chiếc ghế lười quen thuộc ngay trong cửa hàng.
|
Với gia đình beauty blogger Trinh Phạm, MUJI âm thầm hiện diện từ cuối tuần thư giãn đến những lựa chọn nhỏ để chăm sóc con cái. Ảnh chụp từ trang cá nhân. |
“Tựa như nước, như không khí” là cách thương hiệu Nhật hiện diện với triết lý đề cao những điều đơn giản và thiết yếu. Tinh thần ấy đã thật sự hoà nhịp sống Việt Nam theo từng bước chậm rãi để quan sát, lắng nghe và thấu hiểu.
Cùng Việt Nam xây đắp những giá trị vững bền
Với người Việt, mời một “người bạn” vào nhà là cách thể hiện sự tin tưởng và gắn bó. “Người bạn” ấy cũng khéo léo “nhập gia tùy tục”, hòa mình vào nhịp sống nơi đây một cách nhẹ nhàng, tự nhiên mà tinh tế.
Đơn cử như câu chuyện về mối duyên cùng MUJI của diễn viên Khả Ngân, bắt đầu chỉ từ sự tò mò với một chai toner, nhưng lại gắn bó cả bộ sữa rửa mặt, kem dưỡng đến serum chính vì sự nhẹ nhàng, lành tính và hiệu quả, đủ để mến yêu, kết nối và duy trì.
|
Mối lương duyên giữa Khả Ngân và MUJI bắt đầu từ một chai toner. Ảnh chụp từ trang cá nhân. |
Tâm lý lựa chọn những món đồ bền bỉ, thiết thực và phù hợp nhu cầu hàng ngày luôn hiện hữu. Giữa vô vàn lựa chọn, người Việt luôn ưu tiên những sản phẩm thật sự hữu dụng và mang lại giá trị lâu dài. Đó cũng chính là cách MUJI tạo ra sản phẩm chân phương, mộc mạc, tập trung vào công năng và nâng cao trải nghiệm trong cuộc sống. Chính tinh thần đơn giản mà trọn vẹn ấy lại hòa nhịp hoàn hảo với xu hướng phát triển bền vững toàn cầu, hướng con người về những giá trị cơ bản và tốt đẹp nhất.
Kỷ niệm 5 năm tại Việt Nam, MUJI vẫn đang tiếp tục hành trình xây đắp những giá trị vững bền. Trên hành trình ấy, MUJI vẫn giữ trọn tinh thần nguyên bản: Giản dị, tử tế và hòa nhịp cùng đời sống địa phương thông qua các hoạt động sản xuất; điều chỉnh thiết kế phù hợp khí hậu, lối sống, tính cách người Việt; phản ánh sự thấu hiểu và tôn trọng văn hóa Việt Nam bằng sự kết nối, hợp tác cộng đồng địa phương.
|
Ngày 28/11, cửa hàng flagship MUJI Lê Thánh Tôn chính thức tái khai trương, trở thành cửa hàng có diện tích lớn nhất trong tổng số 17 cửa hàng khắp Việt Nam. Cùng MUJI đón chờ khoảnh khắc đặc biệt tại một không gian quen thuộc nhưng được làm mới, nơi mỗi góc nhỏ đều mang đến cảm giác bình yên, giản dị và rất “về nhà”.