Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Hành trình ba thập kỷ Nestlé MILO đồng hành cùng thể thao học đường

Sự kiện đồng diễn võ nhạc Vovinam quy tụ 60.000 học sinh tại TP.HCM đã tạo nên dấu ấn đặc biệt của thể thao học đường Việt Nam.

Khoảnh khắc hàng nghìn học sinh TP.HCM cùng thực hiện động tác mạnh mẽ của võ nhạc Vovinam trong màn đồng diễn xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới đã tạo nên hình ảnh giàu cảm hứng về tinh thần tự hào, ý chí vươn lên của thế hệ trẻ trong kỷ nguyên vươn mình. Đây là dấu ấn trên hành trình 30 năm của Nestlé MILO, khi nhãn hàng đã và đang tích cực đồng hành các bộ, ngành và địa phương trong nhiều chương trình thể thao học đường, góp phần thúc đẩy mục tiêu nâng cao thể chất và tầm vóc trẻ em Việt Nam.

60.000 học sinh đồng diễn lan tỏa niềm tự hào dân tộc

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại TP.HCM đã xác lập kỷ lục kép cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Sáng 30/11, công viên bờ sông Sài Gòn phủ kín màu áo xanh Vovinam, không khí náo nhiệt, tiếng hò reo và sự háo hức của học sinh. Khi nhạc vang lên, từng dãy học sinh chuyển động thành một khối, từng động tác Vovinam được thực hiện đồng loạt như nhịp đập xuyên suốt trên khuôn viên. Niềm tự hào hiện rõ trên khuôn mặt của nhiều học sinh trong thời khắc chuẩn bị cho khoảnh khắc xác lập kỷ lục kép.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Ngày hội 50 năm Giáo dục và Đào tạo TP.HCM với chủ đề “50 năm đổi mới Giáo dục: Dấu ấn thời đại - khát vọng tương lai”, do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp Liên đoàn Vovinam Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức. Vovinam được chọn làm môn võ đồng diễn nhằm lan tỏa tinh thần rèn luyện thể chất trong cộng đồng học sinh, đồng thời truyền tải giá trị văn hóa, đề cao tinh thần thượng võ và lòng tự hào dân tộc. Đồng thời, bộ môn này cũng góp phần bồi dưỡng nhân cách, bản lĩnh và ý thức rèn luyện cho học sinh trong cột mốc ý nghĩa của ngành giáo dục thành phố.

Trong mắt phụ huynh, ngày hội đồng diễn là cơ hội để con trẻ trưởng thành. Anh Phùng Ngọc Hiển (TP.HCM) xúc động cho biết: “Tôi nhìn thấy con tự tin hơn từng ngày nhờ tập luyện Vovinam. Khi đứng giữa hàng nghìn bạn bè, con dường như hiểu rõ hơn thế nào là sức mạnh tập thể và niềm tự hào dân tộc”.

Nhiều học sinh tham gia sự kiện cảm nhận sự thay đổi tích cực của bản thân. Em Lê Mỹ Trang, lớp 9 trường THCS Đồng Khởi, chia sẻ: “Trước đây em khá nhút nhát, nhưng khi được luyện tập cùng các bạn, em thấy mình tự tin hơn. Khoảnh khắc tất cả đồng diễn khiến em cảm thấy tự hào vì mình có cơ hội đóng góp vào sự kiện lớn như vậy”.

Đánh giá về ý nghĩa của sự kiện này, bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết: “Phát triển thể thao học đường là định hướng trọng tâm của ngành trong nhiều năm qua, trong đó Vovinam đang được triển khai rộng rãi tại các trường trên địa bàn thành phố. Sự kiện lần này tiếp tục khẳng định sự phát triển của Vovinam trong môi trường học đường và vai trò của bộ môn trong việc rèn luyện thể chất cho học sinh. Với sự đồng hành của doanh nghiệp như Nestlé MILO, phong trào rèn luyện thể thao, đặc biệt là Vovinam, được lan tỏa mạnh mẽ hơn. Đây là bước tiến quan trọng trong giai đoạn đổi mới giáo dục, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện cho học sinh”.

Song song chương trình đồng diễn, nhiều năm qua Nestlé MILO góp phần duy trì các giải đấu ý nghĩa như Giải Vovinam Việt võ đạo - cúp Nestlé MILO, nơi hàng nghìn học sinh được nuôi dưỡng tinh thần thượng võ và rèn luyện bản lĩnh. Những hoạt động này góp phần đưa Vovinam đến gần hơn với thế hệ trẻ, tạo điều kiện để ngày càng nhiều học sinh được tiếp cận và tham gia luyện tập môn võ truyền thống của dân tộc.

Khát vọng nuôi dưỡng thế hệ Việt Nam năng động

Việc Nestlé MILO tích cực tài trợ và trở thành đối tác đồng hành chiến lược của chương trình lần này là một phần trong hành trình nhãn hàng hiện thực hóa cam kết xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam năng động. Ba thập kỷ qua, thương hiệu kiên định mục tiêu chung tay cùng ban ngành để đẩy mạnh thể thao học đường thông qua nhiều sân chơi và giải đấu đa dạng, với các bộ môn như Vovinam, bóng đá, bóng rổ, bơi lội, aerobic… qua đó tạo nền tảng để các em phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, cho biết: “Nestlé trân trọng mối quan hệ hợp tác chiến lược với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2025-2030 nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào thể thao tại TP.HCM. Chúng tôi mong muốn lan tỏa giá trị của thể thao đến học sinh TP.HCM và trẻ em trên cả nước. Thông qua thể thao, các em học được tinh thần đồng đội, ý chí và thái độ không bỏ cuộc, góp phần xây dựng thế hệ trẻ năng động và phát triển toàn diện”.

Trong nhiều năm liên tiếp, Nestlé MILO là doanh nghiệp tiên phong đẩy mạnh phong trào thể thao học đường và trong cộng đồng. Việc tổ chức giải đấu, tài trợ trang thiết bị và mở rộng sân chơi tập luyện giúp trẻ em tiếp cận gần hơn với môn thể thao các em yêu thích.

Từ Vovinam đến chương trình thể thao toàn quốc, Nestlé MILO xây dựng hệ sinh thái vận động rộng khắp. “Trại hè năng lượng - Energy Camp” tạo môi trường để trẻ khám phá nhiều bộ môn mới, “ChampMove” giúp các em tăng cường khả năng vận động với các bài tập thể dục, “Ngày hội đi bộ” truyền tải thông điệp về lối sống năng động qua việc đi bộ, gắn kết bạn bè và gia đình. Bên cạnh đó, các giải đấu chuyên môn phối hợp cùng cơ quan ban ngành như Giải bóng đá U11 quốc gia, Hội khỏe Phù Đổng hay Đại hội thể thao toàn quốc… tạo thêm cơ hội học tập và rèn luyện cho học sinh trên khắp cả nước và trở thành nền tảng để các em tiếp tục thi đấu, theo đuổi giấc mơ trở thành vận động viên chuyên nghiệp.

Với mỗi chương trình được triển khai, tinh thần năng động được lan tỏa nhiều hơn đến trẻ em ở thành thị lẫn nông thôn. Giá trị các sân chơi này mang lại không gói gọn trong vài buổi vận động, mà là sự kiên trì hình thành thói quen sống lành mạnh trong thời đại trẻ dành nhiều thời gian cho thiết bị điện tử.

Nestle MILO anh 11

Ngày hội đồng diễn Vovinam có sự tham gia của 60.000 học sinh là một trong những minh chứng cho toàn bộ nỗ lực ấy. Đó là hình ảnh thế hệ trẻ Việt Nam năng động, khỏe mạnh, tự tin, bản lĩnh và khao khát vươn lên sẵn sàng cho kỷ nguyên vươn mình. Đây cũng là “quả ngọt” cho sự hợp lực giữa nhà trường, gia đình, ngành giáo dục và doanh nghiệp tiên phong như Nestlé MILO trong hành trình xây dựng tương lai cho thế hệ trẻ.

Doãn Minh

Bạn có thể quan tâm