Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình đánh bật 'Em gái mưa' của Noo Phước Thịnh

Bản hit của Noo Phước Thịnh vẫn còn nhiều thách thức phía trước để trở thành một trong những sản phẩm âm nhạc thành công nhất Vpop nửa cuối năm 2017.

MV 'Chạm khẽ tim anh một chút thôi' Jun Vũ tham gia MV mới đây của Noo Phước Thịnh nhận được sự yêu thích của dân mạng.

Thành công của Chạm khẽ tim anh một chút thôi là minh chứng cho thấy pop ballad luôn là thể loại nhạc ăn khách nhất Vpop. Nam ca sĩ Noo Phước Thịnh sau quãng thời gian thử nghiệm với nhiều chất liệu, phong cách cuối cùng đã quay về đúng trở trường của anh.

Ra mắt trong thời điểm Em gái mưa chưa hạ nhiệt trên hệ thống nhạc số Zing Mp3, Chạm khẽ tim anh một chút thôi có hành trình thăng hạng ổn định nhưng chắc chắn trên hai mặt trận Zing Chart và Real-Time Zing.

Chậm mà chắc

Cham khe tim anh mot chut thoi cua Noo Phuoc Thinh anh 1
Yếu tố MV góp phần không nhỏ vào thành công cho sản phẩm lần này, khi được đầu tư thành bộ phim ngắn có thời lượng 9 phút.

Chạm khẽ tim anh một chút thôi thực sự trở thành bản hit mới của Noo Phước Thịnh. Sau hai tiếng ra mắt, ca khúc này lọt vào top 10 của Real-Time Zing. 

Đây là BXH phản anh số lượt nghe trong vòng một giờ trên hệ thống Zing Mp3 của từng sản phẩm. Sức hút đến từ giai điệu, ca từ cộng với sự đón nhận của người nghe giúp ca khúc giành lại vị trí số một Real-Time Zing Chart từ Em gái mưa sau 5 ngày.

Theo chia sẻ từ đại diện Zing Mp3, việc một ca khúc mới ra nhưng đã có mặt trong Zing Chart và Real-Time Zing là điều rất khó xảy ra. Nhưng với Noo Phước Thịnh, vì đã có lượng fan ổn định và tên tuổi chưa khi nào hạ nhiệt, sản phẩm trở lại của anh lúc vừa phát hành đã thu hút sự chú ý lớn từ người hâm mộ và khán giả đại chúng.

Sau hai tuần cạnh tranh quyết liệt với Em gái mưa và hàng loạt ca khúc khác trong BXH, Chạm khẽ tim anh một chút thôi chính thức thống trị ngôi vương trên Zing Chart. Tính đến hiện lại, tổng lượt nghe của ca khúc này là 32 triệu.

Taị YouTube, MV cho ca khúc cũng đạt 20 triệu lượt xem, và từng có thời điểm cạnh tranh gay gắt với Đừng hỏi em của đàn chị Mỹ Tâm trên top thịnh hành khu vực Việt Nam.

MV do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư làm đạo diễn. Nam ca sĩ vào vai một chàng trai giàu có và si tình nhưng không may vướng phải căn bệnh quái ác. Khi phát hiện người yêu phản bội đến với người bạn thân, chàng trai vẫn dành trọn tình cảm và chấp nhận hy sinh rất nhiều cho cô gái.

Cham khe tim anh mot chut thoi cua Noo Phuoc Thinh anh 2
Em gái mưa bị thay thế bởi Chạm khẽ tim anh một chút thôi.

Thách thức trước mắt

Đạt được những thành tích không thể phủ nhận, nhưng xét về tổng thể, Chạm khẽ tim anh một chút thôi vẫn cách biệt khá xa so với Em gái mưa, khi tỉ số "chạm đỉnh" trên Real-Time Zing giữa hai ca khúc lần lượt là 0 và 143 lần.

Để chạm đỉnh Zing, một ca khúc phải có sức ảnh hưởng với lượng người nghe đại chúng nhất định. Đây là chỉ số thể hiện mức độ nổi tiếng của bài hát trong vòng một giờ nhằm góp phần phản ánh xu hướng và sự biến động trong thị trường âm nhạc.

Điều này giải thích vì sao đến hiện tại, ca khúc của Noo Phước Thịnh dù dẫn đầu Zing Chart và Real-Time Zing Chart nhưng vẫn chưa chạm đỉnh bất cứ lần nào. Chạm khẽ tim anh một chút thôi cần nhiều hơn cú hích để có chiến thắng trọn vẹn.

Ngoài ra, thách thức càng đặt nặng lên vai Noo Phước Thịnh khi ca khúc Yêu từ phía xa mới ra mắt của Chi Dân cũng đang có tốc độ tăng hạng chóng mặt trên Realtime Zing Chart, được dự đoán sẽ đối dầu trực tiếp Chạm khẽ tim anh một chút trong một vài ngày tới.

Cham khe tim anh mot chut thoi cua Noo Phuoc Thinh anh 3
Bảng xếp hạng Real-Time Zing vào lúc 13 giờ.

Như vậy, ngay cả khi đã đánh bật Em gái mưa, bản hit của Noo Phước Thịnh vẫn còn nhiều thách thức phía trước để được công nhận là một trong những sản phẩm âm nhạc thành công nhất Vpop nửa cuối năm 2017.

Hệ thống BXH Zing Mp3 gồm có Zing Chart tuần và Real-Time Zing, được xem là một trong những thước đo để đánh giá mức độ phổ biến của một ca khúc hay nghệ sĩ tại VIệt Nam. Theo dự đoán, Chạm khẽ tim anh một chút thôi nhiều khả năng sẽ có tuần đứng nhất thứ 3 trên Zing Chart tuần 43.

Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào thứ tư hàng tuần tại Zing.vn, dựa trên các số liệu thống kê trên Zing MP3. Các tiêu chí dùng để xác định điểm xếp hạng (Z-score) của mỗi sản phảm phẩm bao gồm lượt nghe, yêu thích, bình luận, chia sẻ của người dùng trên cả phiên bản web desktop và ứng dụng mobile.

Bình chọn cho Noo Phước Thịnh tại đây

Noo Phước Thịnh chấm dứt thời kỳ thống trị của Hương Tràm

Nam ca sĩ khẳng định tên tuổi khi ca khúc "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" sau chưa đầy 2 tuần ra mắt đã vươn lên vị trí thứ nhất.


Hoàng Long

Bạn có thể quan tâm