Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình đi vào lịch sử Champions League của Messi

Với bàn mở tỷ số vào lưới Man City ở trận lượt về Champions League, Messi chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB ở giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Bất chấp những hoài nghi về sức khỏe trong thời gian qua, Lionel Messi vẫn là cầu thủ nhận được sự chú ý nhiều nhất trong cuộc tiếp đón Man City ở lượt về vòng 1/8 Champions League.
Đáp lại sự kỳ vọng đó, siêu sao người Argentina chơi rất thuyết phục. M10 liên tục làm khổ hàng phòng ngự Man xanh bằng những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật.
Hầu như tất cả các cầu thủ của Man City đều tìm cách ngăn chặn những pha đi bóng của Messi.
Ngay cả tiền đạo Aguero cũng thường xuyên phải lùi sâu để truy cản người đồng đội ở tuyển Argentina.
Nếu may mắn, Messi đã có được bàn thắng ngay trong hiệp 1.
Phút 51, Messi đã dứt điểm trúng cột dọc khung thành của Man City.
Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng chủ nhân của 4 Quả bóng vàng liên tiếp cũng đưa được bóng vào lưới Joe Hart ở phút 67.
Đây là pha lập công thứ 67 của Messi ở đấu trường Champions League. Thành tích này giúp M10 trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB trong lịch sử giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.
Chưa hết, bàn mở tỷ số ở trận lượt về tại Nou Camp còn giúp Messi nâng tổng số bàn thắng cho Barca lên thành 368 bàn, chỉ kém chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Blaugrana Paulinho Alcantara đúng 1 pha lập công.
Trong khi đó, hy vọng lật ngược thế cờ của Man City chính thức bị kết thúc khi Zabaleta nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 78.
Alves ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca sau khi Kompany đem về bàn thắng danh dự cho Man City.
Đoàn quân của HLV Pellegrini chính thức dừng cuộc chơi ở Champions League khi thúc thủ với tỷ số chung cuộc 1-4 trước Barca sau 2 lượt trận.

Barca 2-1 Man City: Messi đi vào lịch sử Champions League

Bàn thắng vào lưới Man City tại Nou Camp giúp Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League cho một CLB với 67 pha lập công.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail/Getty Images

Bạn có thể quan tâm