Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động chương trình vận động hiến máu lớn nhất Việt Nam

Hành trình Đỏ 2019 sẽ diễn ra trong thời gian dài nhất, dự kiến tiếp nhận 60.000 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị.

Khởi động Hành trình Đỏ lần thứ 7 Hành trình Đỏ năm 2019 sẽ diễn ra trong thời gian dài nhất, dự kiến tiếp nhận 60.000 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị.

Ngày 11/6, Hành trình Đỏ đã chính thức khởi động tại Kiên Giang, diễn ra ở TP Rạch Giá và 4 huyện. Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất, từ 11/6 đến 28/7, với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Hành trình Đỏ là chương trình hiến máu có quy mô lớn nhất do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, giao Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với các đơn vị cùng tổ chức.

Trong 6 lần tổ chức trước, chương trình đã tiếp nhận 170.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu trong dịp hè, mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân.

Hanh trinh Do lan thu 7 anh 1
Hành trình Đỏ dự kiến tiếp nhận 60.000 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị. Ảnh: BV.

Năm nay, Hành trình Đỏ dự kiến tiếp nhận 60.000 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị. Chương trình được tổ chức với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố. Đây cũng là số lượng tham gia lớn nhất đến nay.

TS.BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng ban tổ chức Hành trình Đỏ, cho biết: “Chương trình năm nay được các địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức trong nhiều ngày để phù hợp với nhu cầu và nâng cao hiệu quả tiếp nhận máu, chú trọng đến chất lượng, đào tạo và phát triển lực lượng tình nguyện viên tại địa phương”.

Tình nguyện viên là lực lượng nòng cốt trong công tác vận động hiến máu và tạo nên sắc màu riêng của Hành trình Đỏ. Hiện, hầu hết địa phương đều diễn ra các hoạt động tuyển chọn, đào tạo và duy trì lực lượng tình nguyện viên tham gia tổ chức chương trình.

Thanh Hằng

Bạn có thể quan tâm