Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình Đỏ tiếp nhận gần 30.000 đơn vị máu khi đi qua 25 tỉnh

Hành trình Đỏ 2019 đã được tổ chức tại 25 tỉnh, thành phố, tiếp nhận được 29.010 đơn vị máu.

Theo ban tổ chức Hành trình Đỏ 2019, trong ngày 6/7, 6 địa phương cùng tổ chức Hành trình Đỏ, bao gồm TP.HCM, Phú Yên, Quảng Bình, Khánh Hòa, Bắc Giang và Bình Đình, thu về thêm 5.000 đơn vị máu.

Trong đó, ngày hội "Giọt hồng thành phố mang tên Bác" đã diễn ra tại đồng thời 5 điểm Nhà thiếu nhi quận 10, chùa Giác Ngộ, Trung tâm hiến máu nhân đạo, quận Bình Tân, quận Thủ Đức.

Hanh trinh Do anh 1
Đoàn viên thanh niên và chiến sĩ công an tham gia hiến máu. Ảnh: C.T.

Ngày hội hiến máu "Quảng Bình - Nghĩa tình trong giọt máu” cũng được tổ chức đã thu hút hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên, lực lượng công an, các cán bộ công nhân viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh cùng đông đảo người dân địa phương đăng ký tham gia hiến máu. Ban tổ chức đã tiếp nhận được gần 750 đơn vị máu hiến tặng.

Dù thời tiết nắng nóng, sáng 6/7, ngày hội hiến máu "Giọt hồng yêu thương” hưởng ứng chiến dịch Hành trình Đỏ của tỉnh Bắc Giang vẫn thu hút đông đảo người dân đến tham dự. Đây cũng là lần thứ 6 Bắc Giang tham gia Hành trình Đỏ.

Hiện, chương trình đã được tổ chức tại 25 tỉnh, thành phố, tiếp nhận được 29.010 đơn vị máu.

Ngày 11/6, Hành trình Đỏ đã chính thức khởi động tại Kiên Giang, diễn ra ở TP Rạch Giá và 4 huyện. Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất, từ 11/6 đến 28/7, với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Hành trình Đỏ là chương trình hiến máu có quy mô lớn nhất do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, giao Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với các đơn vị cùng tổ chức.

Trong 6 lần tổ chức trước, chương trình đã tiếp nhận 170.000 đơn vị máu, góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân.


Song Anh

Bạn có thể quan tâm