Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình đưa Việt Nam trở thành điểm đến hạng sang của Sun Group

Từ một “thiên đường du lịch giá rẻ”, Việt Nam dần vươn lên trở thành điểm đến hạng sang trên bản đồ quốc tế nhờ đóng góp không nhỏ của những doanh nghiệp Việt như Sun Group.

Hành trình khẳng định vị thế trên trường quốc tế của du lịch Việt càng được củng cố khi Sun Group được vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á 2022” bởi World Travel Awards.

Hành trình lột xác

Năm 2014, trang Elite Daily bình chọn Việt Nam cùng 9 quốc gia khác là điểm đến có giá rẻ nhất thế giới. Năm 2015, Việt Nam tiếp tục thuộc top những điểm đến với chi phí khoảng 10 USD một ngày do Gobankingrates - chuyên trang nổi tiếng về tài chính cá nhân và ngân hàng bình chọn. Liên tiếp trong những năm sau đó, Việt Nam vào các danh sách bình chọn điểm đến có mức giá phải chăng nhất thế giới.

Nhưng chỉ sau 5-7 năm trở lại đây, mọi chuyện đã khác. Bất chấp ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 qua 2 năm, Việt Nam vẫn được World Travel Awards vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2022”, “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022”.

Sun Group anh 1

Sun Group được vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á 2022”.

Cũng tại lễ trao giải năm nay, Việt Nam lần đầu có doanh nghiệp du lịch được vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á” dành cho Sun Group.

Sun Hospitality Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng thuộc Sun Group - lần đầu được trao tặng giải “Nhà phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á”. Bốn khách sạn do Sun Group làm chủ đầu tư được vinh danh với các giải thưởng cao quý: Capella Hanoi - “Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu châu Á”; New World Phu Quoc Resort - “Khu nghỉ dưỡng biển dành cho gia đình hàng đầu châu Á”; Premier Village Ha Long Bay Resort - “Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á” và J.W Marriott Phu Quoc Resort - “Khu nghỉ dưỡng sang trọng dành cho đám cưới hàng đầu châu Á”.

Sự đồng hành của những doanh nghiệp như Sun Group đã góp phần đem đến vị thế khác cho du lịch Việt Nam.

Những vùng đất đẹp hơn

Sun Group anh 2

Sun Group với hành trình làm đẹp các vùng đất.

Năm 2021 nhân kỷ niệm 5 thành lập khu du lịch (KDL) Sun World Fansipan Legend, đại diện UBND tỉnh Lào Cai cho biết: “Sự xuất hiện của KDL Sun World Fansipan Legend và tập đoàn Sun Group không chỉ góp phần đem đến sự tăng trưởng bứt phá ngoạn mục cho ngành du lịch địa phương, mà còn trở thành tiền đề cho hành trình thay đổi diện mạo du lịch Sa Pa. Ở đâu khó, có Sun Group. Ở đâu có Sun Group, ở đó sẽ thành công”.

Những chia sẻ này đã thành hiện thực, khi vùng đất nào mang dấu ấn Sun Group, nơi đó ghi nhận sự “cất cánh” về du lịch.

Sun Group anh 3

Cầu Vàng của Sun Group được truyền thông trong nước và quốc tế dành nhiều lời khen.

Từ một khu nghỉ dưỡng bỏ hoang trên đỉnh núi Chúa heo hút của thành phố Đà Nẵng, nơi từng làm nản lòng nhiều doanh nghiệp có ý định đầu tư vì đường đi heo hút, hiểm trở, Bà Nà giờ đã thành một khu du lịch thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Kiến tạo Sun World Ba Na Hills trên đỉnh Bà Nà cũng đưa tên tuổi của Đà Nẵng vượt ra khỏi châu lục, khi ra mắt cầu Vàng. Sau Bà Nà Hills, Sun Group tiếp tục đem đến Đà Nẵng loạt khu nghỉ dưỡng, khách sạn, công viên cao cấp khác, khiến Đà Nẵng hấp dẫn hơn mỗi ngày.

Với Sa Pa hơn 10 năm trước, ngoài cảnh thiên nhiên hoang sơ, nơi đây không có nhiều trải nghiệm níu chân du khách ở lại. Sự vào cuộc của Sun Group 6 năm trước đã khiến vùng đất này “nở hoa”, gặt hái nhiều trái ngọt. Giai đoạn 2016-2019, lượng khách đến Lào Cai tăng 144%. Cuối năm 2019, doanh thu từ du lịch của tỉnh đạt 19.200 tỷ đồng, gấp 4 lần năm 2016.

Sun Group anh 4

J.W Marriott Phu Quoc Resort - “Khu nghỉ dưỡng sang trọng dành cho đám cưới hàng đầu châu Á 2022”.

Tiếp sau Đà Nẵng, Sa Pa (Lào Cai), nhiều vùng đất mới như Quảng Ninh, Phú Quốc, núi Bà Đen (Tây Ninh) và gần đây nhất là Thanh Hóa… được khai mở và thăng hoa, với những dấu ấn tăng trưởng ấn tượng chưa từng có về lượng khách và doanh thu từ du lịch.

Theo giới phân tích, Sun Group định hình đẳng cấp phát triển du lịch - dịch vụ cho những nơi mà tập đoàn này đầu tư. Đà Nẵng là minh chứng điển hình, tiếp theo là Phú Quốc, Hạ Long và Vân Đồn. Tới đây sẽ còn thêm những tọa độ khác, đơn cử Sầm Sơn, Thanh Hóa. Đó sẽ là những trụ cột làm cho du lịch trở thành ngành mũi nhọn đúng nghĩa của kinh tế Việt Nam.

Sun Group anh 5

Hạ Long thay da đổi thịt nhờ sự chung tay góp sức của Sun Group.

Trong khi đó, ông Graham Cooke nhận định về “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á” như sau: “Những tập đoàn như Sun Group đã đi đầu trong việc mở đường phát triển du lịch toàn diện, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Việc tự phát triển sân bay, cảng tàu riêng, chuỗi khách sạn 5 sao cao cấp, những khu nghỉ dưỡng hạng sang, điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe, công viên giải trí… là những thành tích đáng nể. Họ cũng rất coi trọng việc hội nhập toàn cầu khi vừa ra mắt hãng hàng không của riêng mình. Đây là lý do Sun Group chinh phục du lịch thế giới”.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm