Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình giải cứu thiếu nữ bị bắt cóc đòi chuộc 1 tỷ đồng

Nhóm bắt cóc chở D vào khách sạn khống chế và liên tục gọi điện, nhắn tin buộc gia đình phải chuẩn bị một tỷ đồng để chuộc người, nếu không sẽ giết nạn nhân.

Chiều 24/4, công an TP Cần Thơ cho biết đang phối hợp cục nghiệp vụ của Bộ công an cùng công an một số tỉnh truy tìm người tên Vũ. Vũ được xác định tổ chức vụ bắt cóc cháu D (14 tuổi, ở TP Cần Thơ) để đòi một tỷ đồng tiền chuộc.

Bốn kẻ bắt cóc nữ sinh sa lưới tại Sài Gòn

Nhóm bắt cóc trẻ em ở Cần Thơ đòi chuộc tiền tỷ bị tóm gọn chỉ sau một ngày gây án.

 

Trước đó, trưa ngày 23/4, một tổ công tác bất ngờ tấn công nhóm bắt cóc, giải cứu an toàn cho cháu D. tại một khách sạn trên đường số 5, phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân, TP.HCM).

Các đối tượng bắt cóc (từ trái qua): Thái Long Hồ, Nguyễn Thị Kim Chi , Trương Hữu Luân, Nguyễn Phú Hải.
 Thái Long Hồ, Nguyễn Thị Kim Chi , Trương Hữu Luân, Nguyễn Phú Hải (từ trái qua).

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 11h ngày 22/4, D. được cậu chở trên đường từ trường về nhà thì bất ngờ bị một nhóm người đi ôtô ép sát vào lề đường, sau đó khống chế đưa lên xe bỏ chạy.

Nhóm bắt cóc đã đánh đập, cướp điện thoại của ông Thanh (cậu D) sau đó thả nạn nhân xuống xe trong lúc chạy trốn.

Tiếp theo đó, nhóm bắt cóc chở D. về tới TP.HCM, đưa vào khách sạn khống chế và liên tục gọi điện, nhắn tin buộc gia đình phải chuẩn bị một tỷ đồng để chuộc người, nếu không sẽ giết D.

Nhận tin báo, cảnh sát truy tìm dấu vết, địa điểm nhóm bắt cóc đang giấu cháu D.

Hơn 23h khuya 22/4, khi nhóm này đưa D. tới địa bàn TP.HCM tìm khách sạn lẩn trốn cũng là lúc lực lượng hình sự công an TP Cần Thơ lên tới nơi, họp mặt các đơn vị phối hợp truy tìm và bàn giải pháp cứu nạn nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, C45 và lực lượng chức năng đã xác định vị trí và lên kế hoạch tấn công nhóm bắt cóc, giải cứu con tin rạng sáng 23/4.

4 người bị bắt gồm: Nguyễn Phú Hải (43 tuổi), Trương Hữu Luân (23 tuổi, quê Hậu Giang, cùng ở TP.HCM), Nguyễn Thị Kim Chi (20 tuổi, ở huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) và Thái Long Hồ (28 tuổi, ở TP.HCM).

Lời khai ban đầu của các đối tượng bị bắt cho thấy nhóm bắt cóc đều làm việc tại một nhà hàng thuộc quận Bình Tân.

Kim Chi là người ở huyện Thới Lai, biết gia đình D. có cha là người nước ngoài, có nhiều tài sản nên bàn với Vũ và những người còn lại lên kế hoạch bắt cóc, đòi tiền chuộc.

Cả nhóm bàn nhau thuê ôtô từ tỉnh khác về Cần Thơ bắt cóc D., sau đó đưa lên thành phố lẩn trốn, đòi một tỷ tiền chuộc, để gia đình nạn nhân “trả giá”, sau đó sẽ hạ xuống năm trăm triệu đồng. Chiếm đoạt được số tiền này thì cả nhóm chia nhau.

Vũ được xác định là người lên kế hoạch thực hiện, phân chia vai trò cho các đối tượng còn lại. Vũ là người trực tiếp lái ôtô chở nhóm bắt cóc hành động, chạy trốn.

Trước khi lực lượng công an bắt giữ nhóm bắt cóc, Vũ đã nhanh chân trốn thoát.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/604300/hanh-trinh-giai-cuu-thieu-nu-bi-bat-coc-doi-chuoc-1-ti-dong.html

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm