Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình giảm cân để không chết sớm của người đàn ông nặng 595 kg

Với cân nặng lên tới 595 kg, Juan Pedro Franco (Mexico) buộc phải giảm cân để tránh nguy cơ tử vong do mắc chứng tiểu đường, huyết áp cao và tắc nghẽn phổi nghiêm trọng.

Nguoi dan ong nang nhat the gioi anh 1
Tháng 12/2016, Juan Pedro Franco ở Mexico được công nhận là người đàn ông nặng nhất thế giới khi cân nặng của anh lên tới 595 kg. Ảnh: Viral.
Nguoi dan ong nang nhat the gioi anh 2
Từ nhỏ đến lúc trưởng thành, Juan luôn bị béo phì. Một tai nạn xe ở tuổi 17 làm Juan bị hôn mê và nằm một chỗ, khiến cân nặng càng tăng nhanh. "Tôi bị gãy đôi người, gãy hết xương sườn bên phải, chân và mọi thứ", Juan kể lại. Ảnh: Thesun.
Nguoi dan ong nang nhat the gioi anh 3
Cuộc sống của Juan từ đó hầu như chỉ gắn chặt trên chiếc giường. Không những vậy, người đàn ông này còn mắc chứng tiểu đường, huyết áp cao và tắc nghẽn phổi nghiêm trọng, đe dọa tới tính mạng của anh. Ảnh: Aljazirahnews.
Nguoi dan ong nang nhat the gioi anh 4
Năm 2017, người đàn ông 33 tuổi đã trải qua ca phẫu thuật loại bỏ 75% dạ dày để cứu sống bản thân, đồng thời loại bỏ 225 kg ra khỏi cơ thể. Phẫu thuật giúp Juan chỉ hấp thụ khoảng 40-50% lượng calo mà anh ăn. Tuy nhiên, cân nặng còn lại vẫn có thể khiến Juan dễ bị suy tim. Điều này đồng nghĩa với việc anh cần phẫu thuật thêm lần nữa. Ảnh: Aol.
Nguoi dan ong nang nhat the gioi anh 5
Ở lần phẫu thuật thứ hai vào tháng 6/2018, dạ dày của Juan tiếp tục bị cắt nhỏ hơn chỉ bằng kích cỡ một quả trứng và nối thẳng xuống ruột non. Ca phẫu thuật này rất nguy hiểm, nhưng Juan không còn sự lựa chọn khác. Ảnh: Dnaindia.
Nguoi dan ong nang nhat the gioi anh 6
6 tháng sau khi mổ lần thứ hai, Franco đã giảm được thêm gần 72 kg và còn 298 kg. Mặc dù vẫn phải kết nối với máy thở oxy, thời gian nằm trên giường của Juan đã giảm đi một cách rõ rệt. Ước mơ có thể tự bước đi của anh cũng sắp thành hiện thực. Ảnh: Gulfnews.
Nguoi dan ong nang nhat the gioi anh 7
Giờ đây, anh lại có thể bước những bước đi đầu tiên sau nhiều năm nhờ có sự hỗ trợ của người thân và khung hỗ trợ đi lại. “Đó là một thành tựu thực sự lớn đối với tôi, khi mà tôi đã bắt đầu đi được 2-3 bước. Dù ít nhưng nó cũng khiến tôi cảm thấy vô cùng vui mừng và hài lòng”, Juan hạnh phúc chia sẻ. Ảnh: Thesun.
Nguoi dan ong nang nhat the gioi anh 8
Phần lớn thời gian hàng ngày của Juan đều dành cho các bài tập thể dục với mục tiêu lớn nhất là giảm cân. Những bài tập hàng ngày bao gồm nâng tạ, kéo dây kháng lực và tập cơ tay với bàn đạp xe đạp. Ảnh: Straitstimes.
Nguoi dan ong nang nhat the gioi anh 9
Chia sẻ về ước mơ của mình, Juan cho biết: "Tôi muốn có thể đi lại một lần nữa trên chính đôi chân của mình mà không cần ai giúp đỡ". Ảnh: Thesun.
Hành trình giảm cân, thay đổi cuộc sống của cậu bé nặng nhất thế giới Với quá trình tập luyện bền bỉ, và chế độ ăn uống hợp lý, cậu bé giờ chỉ còn 85,8 kg. Câu chuyện về quyết tâm thay đổi cuộc sống của Arya đã truyền cảm hứng tới rất nhiều ngườI.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm