Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình ‘không lùi bước’ để thành công của Lâm Gia Khang

Trước khi lọt vào danh sách “30 Under 30” của Forbes Việt Nam, Lâm Gia Khang đã có một thời gian dài nỗ lực sáng tạo với tinh thần không lùi bước, không theo trào lưu.

Mới xuất hiện trong làng thời trang Việt vài năm trở lại đây nhưng tên tuổi của Lâm Gia Khang không còn xa lạ trên các sàn diễn. Sau khi lọt top 3 nhà thiết kế tài năng nhất của cuộc thi Project Runway 2013, 9X này đã có những bước tiến vượt bậc. Hầu hết bộ sưu tập của anh luôn nhận được sự chú ý của các mỹ nhân làng giải trí.

Giới chuyên môn đánh giá Lâm Gia Khang là "nhà thiết kế thảm đỏ" được yêu thích nhất. Trong năm 2015, anh cũng là tên tuổi đầu tiên trong lĩnh vực thiết kế thời trang lọt vào danh sách “30 Under 30” của Forbes Việt Nam.

Để đạt được thành tựu đó, Lâm Gia Khang đã trải qua một hành trình mà anh tự nhận là “không dễ dàng”. Thay vì khởi đầu bằng việc theo học một trường đào tạo chuyên nghiệp, anh quyết định đi làm trước để tích lũy kinh nghiệm thực tế. “Tôi thường nói vui với bạn bè là mình thích đi ngược. Người ta đi học rồi mới đi làm, tôi thì ngược lại. Hồi đó, tôi trải qua rất nhiều công việc khác nhau như bán hàng, chuẩn bị đồ trưng bày cho các cửa hiệu. Từ đó, tôi được tiếp xúc với thời trang cao cấp, âm thầm học hỏi và đúc kết kinh nghiệm. Càng làm nhiều, tôi càng nhận ra, nhà thiết kế thời trang cần giỏi rất nhiều công việc. Họ không chỉ đơn giản là vẽ mẫu, lên đồ và đem bán”, Gia Khang chia sẻ.

Lâm Gia Khang trong buổi lễ nhận giải “30 Under 30” do Forbes tổ chức.

Lâm Gia Khang cho rằng theo đuổi nghề thiết kế thời trang tại Việt Nam là một thử thách không đơn giản. Để thành công và được ghi nhận, ngoài tài năng, cần có sự nỗ lực, kiên trì theo đuổi ước mơ. Chính tinh thần không lùi bước với con đường mình chọn, không đi theo trào lưu là yếu tố làm nên sự khác biệt của anh.

Dám đi ngược trào lưu, kiên trì và không lùi bước là những yếu tố tạo nên sự thành công của NTK trẻ sinh năm 1990 này.

Riêng năm 2015, Lâm Gia Khang cho ra lò 300 mẫu với khoảng 4 bộ sưu tập. Hầu hết trong số đó đã xuất hiện trên thảm đó cùng các ngôi sao hạng A. Tuy nhiên, nhà thiết kế trẻ vẫn đề cao chất lượng hơn số lượng. Anh chia sẻ: “Mỗi sản phẩm của tôi phải trải qua những bước thẩm định gắt gao. Để đạt đến sự tinh tế, tôi phải xử lý chất liệu, đường kim mũi chỉ, kiểu dáng và cuối cùng là cách phục vụ, cách đưa sản phẩm tới với mọi người. Điều quan trọng nhất là không bao giờ lùi bước với hướng đi của mình, luôn tận tâm đến từng chi tiết”.

Mới đây, Lâm Gia Khang trở thành đại diện hình ảnh cho Budweiser. Anh cho rằng cách làm việc của bản thân có nhiều sự đồng điệu với thương hiệu bia Mỹ này. Dù công nghệ có nhiều thay đổi, Budweiser vẫn giữ nguyên phương pháp ủ bia gỗ sồi độc đáo trong suốt 140 năm qua để cho ra đời sản phẩm có hương vị cân bằng, độc đáo.

Với tài năng và cá tính khác lạ, Lâm Gia Khang hứa hẹn mang lại thêm nhiều bất ngờ cho làng thời trang Việt. Thời gian tới, anh dự định khai trương thêm chuỗi cửa hàng, nỗ lực đẩy mạnh thương hiệu và hoàn thành kế hoạch mỗi năm cho ra đời 4 bộ sưu tập mới.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm