Trong hành trình này, những người tham gia sẽ trực tiếp cầm lái và trải nghiệm các mẫu xe ga Honda được trang bị động cơ thông minh eSP: SH, Sh mode, Air Blade, PCX và LEAD. Sau đây là những trải nghiệm của họ với chuyến hành trình thú vị này.
“Phượt thủ” và chuyên gia cùng chuẩn bị trước khi lên đường. |
“Phượt thủ” Nguyễn Công Sang, 30 tuổi, Biên Hòa
“Tôi thường xuyên đi phượt bằng xe máy. Chuyến đi dài nhất là 5.500 km xuyên Việt, từ TP.HCM đến Tây Bắc, Đông Bắc... và tôi cũng đã từng cầm lái nhiều loại xe máy của các hãng khác. Tuy nhiên, đến khi tham gia thử xe ga Honda, tôi thật sự có ấn tượng với công nghệ động cơ eSP ngay khi mới đề máy. Nhờ bộ đề ACG nên việc đề máy rất nhẹ nhàng, độ nhạy cao, âm thanh lúc đề rất êm ái. Khi xe chạy lên dốc cầu hoặc những đoạn đường dốc thì độ vọt vẫn rất tốt. Hầu như xe rất ít bị rung khi chạy đường có ổ gà. Tiếng pô không ồn ào khó chịu, ngay cả khi tăng ga. Lộ trình thử xe cũng đa dạng, có những đoạn trong phố kẹt xe, dừng đèn đỏ liên tục, đường xấu nên khá đạt yêu cầu thử xe.
Qua chuyến thử xe, tôi thấy xe ga Honda tiết kiệm nhiên liệu, xe vận hành mạnh mẽ êm ái và không hỏng vặt trên đường".
Đặng Thị Hồng Liên, 28 tuổi, giáo viên, Long An
“Xe tay ga Honda động cơ eSP chỉ cần ấn nhẹ nút đề là xe nổ máy và chạy rất êm. Khi tăng giảm ga đột ngột không làm tôi giật mình, rất thoải mái khi chạy. Tiếng ống pô hầu như không nghe thấy. Trong quá trình lái thử, thân xe rung không đáng kể, chỉ cần nhích khẽ tay ga là xe tăng tốc nhanh chóng và êm mượt như ý muốn.
Trong buổi lái thử xe, tôi ấn tượng vì người dẫn đường cẩn thận, giữ đúng nguyên tắc và quy định an toàn giao thông khi lái xe, quy trình đo mức tiêu hao nhiên liệu ở điểm đến được tiến hành tỉ mỉ chu đáo. Tôi từng yêu thích xe ga Hondavà sau chuyến thử xe này tôi lại yêu thích hơn. Người thân, bạn bè, đồng nghiệp của tôi cũng đang sử dụng xe ga Honda động cơ eSP. Họ rất thích loại xe mình đã chọn, dù có được chọn lại họ vẫn chọn Honda”.
Đoàn “phượt thủ” trên chuyến hành trình Trải nghiệm công nghệ eSP. |
Trần Ân Lai, 21 tuổi, sinh viên, Củ Chi
“Sau chuyến thử xe với loại xe Air Blade 125 phân khối động cơ eSP, qua kết quả đo thực tế mức tiêu hao nhiên liệu tôi rất ngạc nhiên về mức tiêu hao nhiên liệu. Bên cạnh đó, do được trang bị bộ đề ACG nên lúc đề máy rất dễ dàng và êm ái.
Thú vị nữa là khi tôi bật chế độ Idling-stop, lúc dừng đèn đỏ, 3 giây sau toàn bộ hệ thống động cơ sẽ ngừng tạm thời . Sau đó, nhích ga lên, xe sẽ chạy lại bình thường. Những người dùng xe tay ga Honda động cơ eSP tôi biết đều dành những lời khen cho công nghệ này nhiều nhất là về độ êm ái khi vận hành”.
Đoàn chứng kiến các chuyên gia đo xăng. |
Theo công bố từ chính hãng Honda, những dòng xe ga động cơ eSP đều có tỷ lệ tiết kiệm nhiên liệu cao từ 22-56% so với các thế hệ trước. Cụ thể: khả năng vận hành của Air Blade 125cc tăng 22% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với Air Blade 110cc (không có eSP). SH tiết kiệm nhiên liệu 22% so với mẫu xe trước. Trong khi đó, Sh mode tiết kiệm tới 56% so với dòng xe ga 125cc cùng loại không có eSP. Loại xe Lead 125cc có công suất động cơ mạnh hơn 32% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với phiên bản trước đó.
Hiện nay hầu hết dòng xe ga đời mới của Honda Việt Nam đang phân phối ra thị trường, gồm SH, Sh mode, PCX, Air Blade và Lead, đều được trang bị động eSP (enhanced Smart Power) - Động cơ thông minh thế hệ mới.
Tư liệu: Honda