Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình 'lội ngược dòng' của tân quán quân Olympia tại chung kết

Xếp cuối "đoàn leo núi" sau 2 vòng thi đầu, Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) vẫn giữ tâm lý bình tĩnh. Nam sinh "càng chơi càng hay" và giành chiến thắng với 240 điểm.

Hoàng Cường vỡ oà khi chia sẻ cảm xúc trở thành nhà vô địch Olympia Quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm 18 tỏ ra mất bình tĩnh khi có nhiều người vây xung quanh mình.
Duong len dinh Olympia anh 1
Trước khi trận chung kết diễn ra, Hoàng Cường tỏ ra khá thoải mái. Nam sinh vui vẻ trò chuyện và cười đùa với 3 bạn chơi Quang Trường, Quang Nhật, Tân Nhật ở khán đài. Hoàng Cường cho biết đêm trước trận chung kết, cậu mất ngủ vì cảm thấy áp lực khi nhiều người gọi là "kỷ lục gia", đặt kỳ vọng ở mình. Song 10X đã chuẩn bị kỹ kiến thức và tinh thần.
Duong len dinh Olympia anh 2
Tuy nhiên, khi bước lên sân khấu, Hoàng Cường tỏ ra khá trầm ngâm. Nam sinh gần như không nở nụ cười nào trước khi bước vào trận đấu. Trong khi Quang Nhật ở vị trí thứ 2 cười khá thoải mái. 
Duong len dinh Olympia anh 3
Khởi động ở vị trí thứ 4, Hoàng Cường giành được 50 điểm và xếp cuối "đoàn leo núi". Nam sinh hướng ánh mắt về phía cổ động viên THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) như để tiếp thêm động lực bước vào các vòng thi sau.
Duong len dinh Olympia anh 4
Ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, Hoàng Cường không ghi được điểm nào. Tuy nhiên, trên gương mặt của cậu không hề lộ nét lo lắng. Ngay sau đó, nhờ màn Tăng tốc tốt, Hoàng Cường ghi thêm 100 điểm và bắt kịp điểm số với thí sinh Quang Trường.
Duong len dinh Olympia anh 5
Nam sinh vui mừng khi điểm số được cải thiện nhờ giành được 30 điểm từ câu hỏi cuối trong gói Về đích của bạn chơi đầu tiên - Tân Nhật. Đây cũng là thí sinh Hoàng Cường đánh giá là đối thủ "đáng gờm" nhất trước khi trận chung kết diễn ra.
Duong len dinh Olympia anh 6
Hoàng Cường kiếm thêm 20 điểm trước khi bắt đầu phần thi Về đích của mình. Với 200 điểm, nam sinh Quảng Ninh chọn gói câu hỏi an toàn 40 điểm. Với 3/3 câu trả lời đúng, Hoàng Cường tăng quỹ điểm lên 240 và chính thức giành vòng nguyệt quế.
Duong len dinh Olympia anh 7
Cả trường quay như vỡ òa trong giây phút MC Diệp Chi công bố Hoàng Cường trở thành tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 18.
Duong len dinh Olympia anh 8
Quang Nhật, Quang Trường, Tân Nhật tiến tới vị trí của Hoàng Cường để chia sẻ cái ôm ấm áp và những lời chúc mừng.
Duong len dinh Olympia anh 9
Hoàng Cường nâng cao chiếc cúp dành cho nhà vô địch. Nam sinh nhận phần thưởng của nhà tài trợ là 35.000 USD để phục vụ cho việc du học (nơi học do lựa chọn của thí sinh) và học bổng 100% tại Đại học Swinburne (Australia) trong 4 năm.
Duong len dinh Olympia anh 10
Người thân của Hoàng Cường ùa lên sân khấu ôm lấy tân quán quân đầy tự hào trong giây phút chiến thắng. 
Duong len dinh Olympia anh 11
Chia sẻ ngay sau trận đấu với Zing.vn: "Em có nghĩ mình sẽ giành được quán quân nhưng không nghĩ chiến thắng theo cách này. Em hơi sốc khi Quang Trường liên tiếp dẫn đầu ở hai phần thi đầu tiên. Sau đó, em bình tĩnh hơn để tiếp tục hai phần thi cuối và không ngờ mình lại thi đấu tốt như vậy". Về kế hoạch đi du học, Hoàng Cường cho biết  hiện quá bất ngờ nên cậu chưa nghĩ được gì.

Những điều thú vị về Nguyễn Hoàng Cường

- Sở trường: Ghi nhớ, tính toán nhanh

- Sở đoản: Lề mề, chưa kết thân được với bạn gái

- Nói về bản thân: Luôn thích tìm hiểu, khám phá cái mới

- Con vật yêu thích: Ngựa

- Phương châm: Tuyệt vọng chính là một kiểu tội lỗi

- Ước mơ: Trở thành nhà khoa học

- Người mong muốn được gặp: Stephen Hawking

Quán quân Olympia năm 18 giỏi tiếng Pháp, đã đọc hết SGK lớp 12

Sau Đặng Thái Hoàng, Nguyễn Hoàng Cường là học sinh thứ 2 của THPT Hòn Gai, Quảng Ninh trở thành nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia".

Quỳnh Trang - Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm