Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình mang hơn 100 năm di sản dinh dưỡng của Danone tới Việt Nam

Tầm nhìn "Một hành tinh - một sức khỏe" không chỉ là kim chỉ nam cho hành trình hơn 100 năm của Danone, mà còn bảo chứng uy tín cho thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Aptamil.

Thành lập năm 1919, Danone là một trong những tập đoàn thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu thế giới. Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Danone đang đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn cầu.

Hơn một thế kỷ đổi mới và tiên phong

Hiện diện tại hơn 120 quốc gia, Danone sở hữu hai trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Pháp và Hà Lan, 6 trung tâm nghiên cứu chuyên biệt quy tụ hàng nghìn nhà khoa học, chuyên gia dinh dưỡng và y tế hàng đầu thế giới. Những trung tâm R&D là nơi tinh hoa khoa học được nuôi dưỡng và ứng dụng, liên tục đưa ra giải pháp dinh dưỡng tiên tiến nhất.

Danone anh 1

Trụ sở mới của Danone tại Pháp. Ảnh: Didier Pazery.

Bên cạnh đó, Danone là một trong những tập đoàn tiên phong trên thế giới xây dựng nền tảng dựa trên khoa học dinh dưỡng, tập trung cải thiện sức khỏe con người thông qua thực phẩm.

Danone anh 2

Phòng nghiên cứu OneBiome Lab tại Đại học ParisSaclay (Pháp) được khánh thành vào tháng 9.

Thành công của Danone khởi nguồn từ triết lý "One planet - one health" (tạm dịch: "Một hành tinh - một sức khỏe") - kim chỉ nam cho hành trình hơn 100 năm của tập đoàn. "One planet - one health" không chỉ là mục tiêu, mà trở thành cam kết của thương hiệu vì sức khỏe của hơn 8 tỷ người. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm nguồn gốc sản phẩm và tính bền vững, triết lý của Danone củng cố niềm tin về tập đoàn không chỉ vì lợi ích kinh tế, mà còn vì mục tiêu nhân văn lâu dài.

Tiếp nối "hành trình phi thường" tại Việt Nam

Hơn 50 năm nghiên cứu về dinh dưỡng cho trẻ em, Aptamil theo đuổi sứ mệnh mang lại hạnh phúc, sự tự tin cho mẹ và nguồn dinh dưỡng khoa học cho trẻ. Kế thừa di sản của Danone, Aptamil - thương hiệu số 1 của tập đoàn - là thành quả của việc đi theo định hướng "Mỗi hành trình lớn khôn đều khác biệt".

Trong hàng thập kỷ, Aptamil đầu tư nghiên cứu chuyên sâu về dinh dưỡng cho trẻ. Trọng tâm của nghiên cứu là đi sâu tìm hiểu khoa học hệ miễn dịch, hệ vi sinh đường ruột (microbiome) và nhu cầu dinh dưỡng thay đổi theo từng giai đoạn phát triển của trẻ em. Nền tảng khoa học vững chắc đóng góp vào thành công của Aptamil với hệ công thức Synbiotic độc quyền được cấp bằng sáng chế tại châu Âu. Đó là sự kết hợp tối ưu giữa chất xơ Prebiotics (GOS/FOS theo tỷ lệ 9:1) và lợi khuẩn Probiotic (Bifidobacterium Breve M-16V). Hiệu quả của Synbiotic được chứng minh lâm sàng giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, từ đó tăng cường đề kháng ở trẻ sinh thường và sinh mổ. Đây cũng là dưỡng chất chính trong sản phẩm chủ lực của thương hiệu như Aptamil PROfutura KID Cesarbiotik 3, Aptamil PROfutura 4 và Aptamil ESSENSIS Organic A2 4.

Danone anh 3

Aptamil là thương hiệu sữa công thức dành cho trẻ số 1 tại châu Âu, theo báo cáo từ Euromonitor International Limited (Anh) năm 2025.

Nổi bật trong danh mục sản phẩm sữa công thức cao cấp của Aptamil tại Việt Nam là Aptamil PROfutura KID Cesarbiotik 3 (tên gọi khác: Aptamil New Zealand 3) phù hợp hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ sinh mổ. Sản phẩm không chỉ kế thừa công thức khoa học toàn cầu của Danone, mà còn được phụ huynh tin dùng bởi lợi ích nổi bật. Đó là tăng cường đề kháng, hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ theo từng giai đoạn phát triển.

Theo báo cáo từ hệ thống Con Cưng, năm 2024, Aptamil vào top 3 nhãn hiệu sữa bột phát triển nhanh nhất tại Con Cưng và được bình chọn "nhãn hiệu được khuyên dùng nhiều nhất" trong 2 năm liên tiếp.

Danone anh 4

Với lợi ích tăng cường đề kháng và trí não, phù hợp hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ sinh mổ, Aptamil New Zealand 3 là sản phẩm được gia đình Mạnh Trường tin dùng.

Tập đoàn Danone cam kết mang đến người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm đạt chuẩn chất lượng toàn cầu. Mọi sản phẩm của Aptamil được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng đồng bộ, quy trình kiểm soát nghiêm ngặt và nền tảng khoa học vững chắc. Do đó, gia đình Việt có thể chọn thương hiệu sữa công thức Aptamil với sản phẩm được kiểm chứng theo tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.

Hành trình từ châu Âu đến Việt Nam của Danone và Aptamil không chỉ là mở rộng thị trường, mà còn lan tỏa di sản về khoa học, uy tín và chất lượng. Lựa chọn Aptamil không chỉ là tin dùng sản phẩm dinh dưỡng, mà còn là niềm tin vào khoa học, nơi mỗi bước đi được dẫn dắt bởi mục tiêu cao nhất là sức khỏe của thế hệ tương lai và sự bền vững của hành tinh.

Danone anh 5

Đầu tháng 12, Danone và Aptamil sẽ mang đến sự kiện trải nghiệm đa giác quan với tên gọi "Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil".

Phụ huynh có thể theo dõi thông tin chi tiết về "hành trình phi thường" sắp tới của Danone Việt Nam và Aptamil tại sự kiện trải nghiệm đa giác quan "Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil" với thông điệp "Dưỡng chất đồng hành - phi thường cất bước". Diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) trong thời gian 5-7/12, sự kiện giới thiệu hệ sinh thái dinh dưỡng khoa học toàn diện và khẳng định cam kết của Danone trong việc mang đến dưỡng chất tối ưu, hỗ trợ sự phát triển vẹn toàn của trẻ em Việt Nam.

Minh Dương

Bạn có thể quan tâm