Fashionista nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, Chiara Ferragni, bén duyên với thời trang khi mới 16 tuổi. Quý cô Italy đã lọt vào mắt xanh của công ty quản lý người mẫu Beatrice tại Milan. Đây chính là cột mốc mở ra nhân duyên dài lâu giữa Chiara và thế giới thời trang.
Can đảm mở lối đi riêng
Chiara quyết định mở lối đi riêng với thời trang sau vài năm làm người mẫu. Năm 2009, cô tạo blog cá nhân có tên miền The Blonde Salad. Ngòi bút thời trang cá tính và độc đáo chính là điểm nhấn khiến Chiara nổi bật hơn hẳn so với các blogger thời trang khác.
4 lần liên tiếp được vinh danh Blog cá nhân xuất sắc tại giải thưởng Bloglovin Awards từ năm 2012 đến năm 2015 là minh chứng cho sự thành công trong sự nghiệp viết lách của Chiara. Sau hàng loạt những công nhận từ báo giới, tầm ảnh hưởng của Chiara trong ngành thời trang ngày một được củng cố.
Sự nghiệp của Chiara ngày một thăng hoa sau khi cô thắng nhiều giải thưởng về thời trang. Ảnh: Pinterest. |
Chiara Ferragni hiện là gương mặt quen thuộc tại hàng ghế đầu của các show thời trang danh giá. Sự xuất hiện của fashionista Italy luôn là điểm hút đối với giới truyền thông cũng như giới mộ điệu.
Sự nghiệp từ fashionista thăng hoa thành triệu phú
Với The Blonde Salad được nhiều người biết đến (hiện có 14 triệu lượt view mỗi tháng) và Instagram của fashionista đình đám này thu hút khoảng 15.8 triệu followers, nhiều thương hiệu danh tiếng như Christian Dior, Louis Vuitton, Chanel, Tommy Hilfiger, Max Mara, Furla... đã ngỏ lời mời Chiara Ferragni hợp tác trong các dự án quảng bá sản phẩm mới.
Năm 2011, sản phẩm Candy Bag hợp tác giữa Chiara và thương hiệu phụ kiện thời trang Furla trở thành dòng túi ăn khách nhất trong năm. Chính thành công này đã thúc đẩy Chiara mạnh dạn phát triển thương hiệu thời trang mang tên cô vào năm 2013.
Sau thời gian ngắn kinh doanh và đóng quảng cáo, Chiara Ferragni đã góp mặt vào danh sách các nữ triệu phú trẻ của thế giới, được Forbes đánh giá là một trong những gương mặt nổi bật của 30 Under 30
Năm 2016, chỉ tính riêng thu nhập bán dòng giày Chiara Ferragni Collection, fashionista này đã thu về doanh thu khổng lồ 20 triệu đô. Năm 2017, một công ty kế toán ước tính giá trị tài sản ròng của Chiara phải lên đến con số 10 triệu đô.
Chiara đang mặc trên người mẫu áo tay dài do mình thiết kế. Ảnh: Grazia. |
Chiara chia sẻ rằng du lịch vòng quanh thế giới mang đến nhiều cảm hứng thời trang, thổi làn gió mới vào phong cách cũng như công việc sáng tạo của cô.