Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình trải nghiệm học bổng NZSS của du học sinh Việt

Sau khi giành học bổng chính phủ New Zealand bậc trung học (NZSS), team “NZSS Winner 2019” đã gặt hái nhiều trải nghiệm quý giá trong hơn nửa năm học tập ở xứ kiwi.

Hồ Sỹ Tuấn Khang là một trong những du học sinh Việt chiến thắng học bổng “NZSS 2019”. Sau gần 8 tháng nhập học tại Mount Albert Grammar School - một trong những trường trung học lớn và có lịch sử lâu đời nhất New Zealand, Khang thấy bản thân đã bỏ túi được nhiều trải nghiệm mới mẻ.

“Sự nồng nhiệt và gần gũi của mọi người khiến mình và những bạn học sinh khác thấy thoải mái từ những ngày đầu tiên. Thầy cô thậm chí còn cho mình cơ hội ngồi với những bạn học sinh người Việt khác để được giúp đỡ thêm. Các bạn ở lớp học mới rất hoà đồng, dễ mến nên mình không bị lạ lẫm chút nào”, Tuấn Khang chia sẻ.

du hoc New Zealand anh 1

Hồ Sỹ Tuấn Khang chia sẻ, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa là cơ hội để làm quen với nhiều bạn mới.

Tuấn Khang cũng khuyến khích học sinh mới tham gia các hoạt động ngoại khoá để dễ dàng quen thêm nhiều bạn mới. Chưa kể, đây cũng là cách rèn luyện thêm kỹ năng, trưởng thành hơn mỗi ngày.

Còn với nữ sinh Mai Hà Thái, học bổng NZSS mở cánh cửa đưa cô đến ngôi trường Marlborough Girls' College tại thành phố Blenheim xinh đẹp. Ngoài sự hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô và bạn bè ở trường mới, Hà Thái còn hạnh phúc khi đón nhận tình cảm nồng hậu của ông bà nơi cô ở.

“Mình được cùng ông bà đưa đi siêu thị mua sắm, đi nhà thờ cũng như cùng chuẩn bị bữa ăn và được dã ngoại mỗi tuần. Vì ông bà thân thiện và coi mình như con ruột nên mình không thấy nhớ nhà nhiều lắm”, Hà Thái vui vẻ chia sẻ.

Cô nữ sinh cũng đánh giá cao đảo nam của New Zealand với khí hậu mát mẻ, đồng thời khuyên các du học sinh nên sinh sống và học tập tại những thành phố thích hợp với tính cách bản thân.

du hoc New Zealand anh 2

Mai Hà Thái cho biết học sinh quốc tế được trường quan tâm đặc biệt.

Không chỉ cảm kích trước sự thân thiện của thầy cô và bạn bè xứ kiwi, chàng nam sinh Xuân Nghị đánh giá cao chương trình học ở quốc gia này với cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, nội dung học bám sát lý thuyết và thực tế. Nhờ đó, học sinh nhớ lâu và thấm bài nhanh do được thực hành, khai thác kiến thức triệt để. Mỗi ngày trôi qua, Xuân Nghị càng tự tin với nhiều trải nghiệm có được từ môi trường giáo dục hàng đầu thế giới này.

Liên tiếp 2 năm liền được xếp hạng là quốc gia nói tiếng Anh đứng đầu thế giới về chỉ số giáo dục chuẩn bị cho tương lai (Educating for the Future Index) của tổ chức The Economist Intelligence Unit (EIU), New Zealand trở thành điểm đến lý tưởng cho du học sinh Việt Nam, đặc biệt là học sinh bậc trung học. Nhờ hệ thống giáo dục vững mạnh, áp dụng phương pháp giảng dạy sáng tạo, chất lượng cao, New Zealand trang bị cho học sinh các kỹ năng và kiến thức cần thiết để trưởng thành.

du hoc New Zealand anh 3

Các trường trung học tại xứ kiwi luôn được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, hỗ trợ tối đa việc học và thực hành.

Trải qua mùa đầu tiên với nhiều thành công, học bổng NZSS 2020 chính thức quay lại với 40 suất. Chương trình được cơ quan giáo dục New Zealand (ENZ) đề xuất cấp riêng cho học sinh lớp 8, 9, 10 tại Việt Nam. Mỗi suất học bổng hỗ trợ 50% học phí cho năm học đầu tiên tại một trường trong 40 trường cấp học bổng.

Trong bài phát biểu của mình, ông John Laxon - Giám đốc khu vực châu Á, cơ quan giáo dục New Zealand, đánh giá cao các học sinh nhận học bổng NZSS năm đầu tiên về tính kiên trì, thành tích học tập và tầm nhìn trong việc chuẩn bị tương lai tốt hơn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

“Tất cả 40 trường trung học tham gia chương trình học bổng năm nay đều được đánh giá cao, mang đến cho học sinh Việt Nam nhiều lựa chọn tuyệt vời tại các vùng và thành phố khác nhau ở New Zealand”, ông Laxon chia sẻ thêm.

Chương trình học bổng NZSS chính thức nhận hồ sơ từ 10/2 đến 13/4. Độc giả nộp đơn trực tuyến tại đây, tham khảo chi tiết về học bổng tại www.nzschoolscholarships.co.nz.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm