Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình vào top 4 'Gương mặt truyền hình' của Phan Trung Hậu

Trong top 5 “Gương mặt truyền hình 2018”, Phan Trung Hậu với ngoại hình thu hút, phong cách trẻ trung và khả năng dẫn dắt đã gây ấn tượng cho khán giả.

Gương mặt truyền hình - The TV Face 2018 là chương trình truyền hình thực tế của Đài truyền hình TP.HCM. Chương trình nhằm tìm kiếm, đào tạo và phát triển tài năng MC truyền hình, đối tượng tham gia chủ yếu là giới trẻ. Các thí sinh được đào tạo kỹ năng, phát triển hình ảnh và thử thách chuyên môn.

Mùa thứ hai lên sóng, chương trình tạo được sự thu hút của truyền thông, khán giả và gần 1.000 hồ sơ dự thi. Năm gương mặt xuất sắc được giới thiệu trong mùa này là Lan Nhi, Phạm Thanh, Ninh Hoàng Ngân, Phan Trung Hậu và Phương Uyên.

The TV Face anh 1
Phan Trung Hậu tự tin trong vai trò MC.

Lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình với vai trò một MC chuyên nghiệp, nhưng Phan Trung Hậu không quá xa lạ với các bạn sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM. Chàng trai 9X từng đạt danh hiệu quán quân trong hai cuộc thi là Nét đẹp sinh viên Nhân văn 2016Nét đẹp sinh viên khối Đại học Quốc gia 2017.

Bằng lợi thế ngôn ngữ nhạy bén của dân chuyên văn, Phan Hậu đã thể hiện được ưu điểm qua từng vòng thi. Chàng trai ghi điểm với phần sáng tác bài thơ lục bát hài hước ở thử thách giọng đọc TVC, hay khi tranh luận với khách mời Lê Đăng Khoa về câu tục ngữ “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng” ở thử thách talkshow…

Trung Hậu cũng nhiều lần phải đối mặt với khó khăn khi chưa có nhiều kinh nghiệm ở lĩnh vực MC. Ở thử thách dẫn tại studio, chàng sinh viên thừa nhận cảm thấy “bất lực nhất vì là thí sinh duy nhất chưa từng có kinh nghiệm”.

Trong thử thách dẫn sự kiện chính là buổi ra mắt chương trình, Hậu được giao đứng ở vị trí phỏng vấn khách mời thảm đỏ. Anh cho biết đã phải cố gắng rất nhiều, bởi đây là thử thách thí sinh được đánh giá và loại ngay lập tức.

The TV Face anh 2
Chàng trai dần trưởng thành theo cuộc thi và được đánh giá cao.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Phan Hậu đánh giá bản thân không phải là cái tên sáng giá nhất bên cạnh các thí sinh xuất sắc của The TV Face 2018, nhưng luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm.

Nhận xét về chàng thí sinh, ngay từ vòng đầu, MC Nguyên Khang đã đánh giá cao khả năng ứng biến của Phan Trung Hậu và cho rằng anh là MC thông minh. MC Thảo Nhi, huấn luyện viên của chương trình, cũng nhận xét: "Phan Trung Hậu luôn biết cách khắc phục khuyết điểm của mình, tạo được điểm nhấn trong mỗi thử thách”.

Nhà báo - MC Tấn Tài, nhà sản xuất và huấn luyện viên của Gương mặt truyền hình 2018 đánh giá cao tiềm năng của Phan Trung Hậu. Trong một tập phát sóng, giám khảo khó tính của HTV cho rằng Phan Trung Hậu sẽ làm nên "thương hiệu" trong mùa giải năm nay. Anh đánh giá cao tố chất và năng lực biên tập ở chàng sinh viên này và cho rằng đây là kỹ năng mà không nhiều người có được.

Phan Hậu đã trở thành một trong 5 thí sinh vào vòng cuối cùng của Gương mặt truyền hình - The TV Face 2018. Chàng trai đang thời gian thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, tham gia giao lưu truyền cảm hứng cho đoàn viên, sinh viên, xuất hiện trong các show truyền hình trên sóng HTV và ấp ủ dự án sách sẽ ra mắt trong năm 2019.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm