Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình xăm đen nướu để quyến rũ đàn ông

Ở nhiều nước Tây Phi trong đó có Senegal, người dân quan niệm, bộ nướu màu đen chính là tiêu chuẩn để đánh giá cái đẹp.

Hành trình xăm đen nướu để quyến rũ đàn ông

Ở nhiều nước Tây Phi trong đó có Senegal, người dân quan niệm, bộ nướu màu đen chính là tiêu chuẩn để đánh giá cái đẹp.

Cô gái trẻ tên là Marieme ở làng Thies, Senegal cắn răng trải qua một cuộc xăm nướu đau đớn để có cơ hội sở hữu nụ cười hút hồn, quyến rũ hơn.

Do đó, phái đẹp sẽ không quản ngại đau đớn để xăm nướu, nhằm có cơ hội sở hữu nụ cười hấp dẫn hơn. Một cô gái trẻ Senegal tên là Marieme sống tại ngôi làng Thies cho biết, mình vừa trải qua một ca xăm nướu. Suốt quá trình xăm đó, cô gái mang tâm lý sợ hãi phải chịu nhiều nỗi đau nhưng để trở nên xinh đẹp và duyên dáng hơn, cô chấp nhận cái giá đó. Sau đó, video mô tả toàn bộ “quy trình làm đẹp lạ lùng” của cô gái Marieme được quay và đăng tải trên trang Youtube.

Trước khi xăm nướu, Marieme nhấn mạnh: “Tôi muốn xăm nướu thành màu đen để sở hữu nụ cười duyên dáng hơn. Khát vọng đó trở thành nỗi ám ảnh trong tôi. Dĩ nhiên, tôi sợ quá trình làm đẹp này. Nhưng tôi sẽ vượt qua nó”.

Người sẽ giúp Marieme “nhuộm nướu thành màu đen quyến rũ” là một phụ nữ vẫn còn khá trẻ. Cô không làm công việc này tại một cửa hiệu riêng như nhiều người có thể nghĩ mà thực hiện nó tại mảnh sân sau nhà. Gia đình không quan tâm đến những gì cô làm và cô cũng không xăm nướu kiếm lời mà đơn giản chỉ là vì sở thích. Người phụ nữ cho rằng, việc xăm nướu cũng là cách tốt để bảo vệ sức khỏe răng miệng và chỉ thu phí “hữu nghị” dưới một USD cho một lần xăm.

“Tôi làm việc này vì sở thích của cá nhân mình. Mẹ tôi cũng chưa từng dạy tôi bất cứ điều gì liên quan đến tục lệ truyền thống này. Xăm đen nướu sẽ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng. Chúng tôi không bao giờ bị chảy máu lợi. Sức khỏe răng miệng của chúng tôi rất tốt. Chúng tôi loại bỏ mọi yếu tố gây hại cho răng miệng để hơi thở của chúng tôi không bao giờ có mùi. Và xăm đen nướu là một trong những biện pháp đó. Đồng thời, bạn cũng sẽ sở hữu nụ cười duyên dáng, hút hồn hơn”, người phụ nữ khẳng định.

Video mô tả quy trình xăm nướu - phương pháp làm đẹp lạ lùng của cô gái trẻ Mariem.

Việc xăm nướu được thực hiện dựa trên nguyên liệu chính là một loại bột màu đen - một hợp chất được tạo ra từ việc đốt cháy dầu và bơ Shea. Thứ bột đen này được rắc vào nướu để bắt đầu quá trình làm đẹp đau đớn này.

“Tôi rất đau. Tôi sẽ không bao giờ chia sẻ hay khuyến khích bất cứ ai để thực hiện phương pháp làm đẹp này. Tôi tưởng chừng đau đến chết đi được. Nhưng tôi đã cố chịu đựng. Và giờ tôi không hối hận vì tôi đã có nướu hoàn hảo”, cô gái trẻ Marieme chia sẻ.

Trong khi đó, theo những người làm công việc xăm nướu, do phương pháp làm đẹp này gây ra nhiều đau đớn nên ngày càng ít phụ nữ dám đánh đổi và chấp nhận thử thách này. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận phụ nữ, đặc biệt là các cô gái trẻ chưa chồng muốn tìm người yêu vẫn quan tâm và sẵn sàng đánh đổi sự đau đớn để có nụ cười quyến rũ, hút hồn hơn.

“Nướu đen và răng đẹp là tiêu chuẩn để đánh giá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của một cô gái. Phụ nữ không nên có nướu màu đỏ. Nó nên có màu đen. Điều đó sẽ mang lại nụ cười quyến rũ cho cô gái để gây ấn tượng với cánh đàn ông”, người phụ nữ xăm nướu chia sẻ.

Ngoài ra, cô cũng cho biết, tập tục xăm nướu truyền thống không áp dụng cho cánh đàn ông. Tuy nhiên, vẫn có những người làm việc này vì tin rằng, đây là hình thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng của họ.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm