Yamaha Exciter là mẫu xe tay côn được yêu thích tại thị trường Việt Nam từ những ngày đầu xuất hiện. Nhiều câu lạc bộ xe Exciter được thành lập xuyên suốt từ Bắc vào Nam và có sự tham gia của đông đảo giới trẻ.
Duy trì phong độ ấn tượng 17 năm
Năm 2005, hãng xe Nhật Bản lần đầu tiên ra mắt dòng Exciter với động cơ dung tích xy-lanh 135 cc, nhanh chóng tạo chú ý và thu hút sự yêu thích của người dùng.
Sau thành công đầu tiên, năm 2009, Yamaha tiếp tục ra mắt phiên bản Exciter sử dụng côn tay 4 cấp số. Kể từ đây, một trang mới cho dòng xe này được mở ra khi những gì người ta nhớ nhất về Exciter sau này là hai chữ "côn tay".
Yamaha Exciter 135. |
Phiên bản tiếp theo của Exciter được Yamaha ra mắt vào năm 2011, vẫn giữ nguyên động cơ 135 cc nhưng cải tiến từ hộp số 4 cấp thành 5 cấp. Yamaha Exciter 135 cc được ưa chuộng đến mức sau này hãng vẫn ra những phiên bản sử dụng động cơ 135 cc dành cho người yêu thiết kế cũ.
Năm 2015, khi các dòng xe 150 cc nhập khẩu dần phổ biến, Yamaha quyết định tạo ra bước đột phá khi nâng cấp toàn diện từ ngoại hình đến dung tích xy-lanh động cơ (từ 135 cc lên 150 cc).
Bên cạnh đó, động cơ xe được trang bị công nghệ phun xăng điện tử thay vì chế hòa khí, giúp xe tối ưu nhiên liệu. Sự thay đổi này tạo sức hút mãnh liệt, giúp Yamaha Exciter nâng cao doanh số trên thị trường.
Yamaha Exciter 150. |
Năm 2017, hãng ghi dấu ấn sâu sắc với chiếc xe thứ 1 triệu được bán ra sau 12 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Sự kiện "Kỷ niệm 1 triệu Exciter" được tổ chức tại sân vận động Hoa Lư (TP.HCM) vào 30/7/2017. Exciter được giới chơi xe đặt cho các biệt danh như “ông hoàng underbone”, “sát thủ tốc độ” và trở thành lựa chọn hàng đầu của giới phượt thủ.
Yamaha Exciter tiếp tục thay đổi về ngoại hình vào năm 2019. Với động cơ 150 cc ở thế hệ này, Yamaha Exciter không chỉ thành công nhờ doanh số bán ra ấn tượng, mà còn trở thành "ông vua đường đua" khi đội UMA Racing Yamaha Philippines vô địch giải đua xe châu Á ARRC bằng chiếc xe được tùy chỉnh trên khối động cơ 150 cc của Yamaha Exciter.
Sau đó một năm, tháng 12/2020, Yamaha giới thiệu mẫu Yamaha Exciter 155 VVA mới với nâng cấp toàn diện về thiết kế và động cơ. Cũng tại phiên bản này, hãng đã chứng tỏ rằng ý kiến người dùng luôn được trân trọng khi có những nâng cấp về hệ thống phuộc trước của xe.
Yamaha Exciter 155 VVA có gì nổi bật?
Về tổng quan, ngoại hình Exciter 155 VVA có sự khác biệt so với các bản trước. Từ phần đầu, yên đến đuôi xe, Exciter 155 VVA lấy cảm hứng từ mẫu thể thao R1. Bên cạnh đó, khung sườn thiết kế dạng chữ Y cho phép linh hoạt, giảm rung lắc tốt hơn. Đèn pha có dạng gù cao, đèn chiếu gần và xa tách biệt nhau.
Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn “Master art of street” được ra mắt vào đầu tháng 9/2021. |
Yamaha Exciter 155 VVA cũng được nâng cấp về trang bị. Đặc biệt, yếu tố khiến xe thu hút nhiều “tay chơi” quan tâm là việc nâng cấp dàn chân trước. Yamaha cải tiến hệ thống phanh mới với đĩa lớn hơn và kẹp 2 piston giúp tăng 17% lực phanh. Cụm đèn pha độc lập hai vị trí, nâng cấp giảm xóc, mặt đồng hồ full LCD đa chức năng, ổ cắm điện tích hợp 12 V, khóa thông minh, tăng dung tích bình xăng.
Nâng cấp đáng chú ý nhất trên Exciter 155 VVA là khối động cơ 155 VVA, 4 van, SOHC, cho công suất cực đại 17,7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 14,4 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút.
Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn màu mới. |
Với chương trình ưu đãi “Rước vua đường phố, ưu đãi bùng nổ” diễn ra từ 1/10 đến 30/11, khách hàng mua xe máy Yamaha Exciter 155VVA được nhận ưu đãi 2 triệu đồng phí đăng ký hoặc hỗ trợ lãi suất trả góp khi sử dụng dịch vụ cho vay mua xe trả góp do các công ty tài chính cung cấp, gồm: Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (VPB SMBC FC), Công ty Tài chính TNHH HD Saison (HD Saison) và Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit).