Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành vi đáng xấu hổ của nữ du khách với tượng khỏa thân tại Italy

Người Italy phẫn nộ khi đoạn phim quay lại cảnh cô gái bắt chước những hành vi tình dục với bức tượng thần Bacchus ở Florence được lan truyền trên mạng.

Một người phụ nữ trẻ có hành động hôn, quan hệ và cọ xát vào bức tượng của thần Bacchus ở Florence. Ảnh: MXH.

Bộ văn hoá Italy và các quan chức tại thành phố Florence bày tỏ sự tức giận sau khi nhìn thấy những hình ảnh cắt ra từ đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội. Văn phòng thị trưởng Florence gọi đây là hành động "bắt chước quan hệ tình dục".

Tòa thị chính Florence cho biết hiện danh tính của nữ du khách vẫn chưa được xác định và họ cho rằng "có lẽ cô ấy đang trong tình trạng say rượu".

Nếu bị phát hiện, cô gái sẽ bị xử phạt dựa theo sắc lệnh nghiêm cấm mọi hành vi lạm dụng di sản văn hoá của quốc gia này. Theo đó, nữ du khách sẽ bị phạt tiền và có thể sẽ vĩnh viễn không được bước vào thành phố, theo CNN.

Du khach pha hoai anh 1

Bacchus được xem là vị thần rượu vang và sự say đắm nhục dục. Ảnh: Steve Barker/Unsplash.

Bức tượng ở Florence là bản sao của bức tượng gốc được chế tác vào thế kỷ 16 bởi nhà điêu khắc đại tài Giambologna, người chịu sự ảnh hưởng của nghệ thuật điêu khắc Hy Lạp và các tác phẩm của Michelangelo.

Tượng Bacchus nguyên bản hiện được lưu giữ tại Bảo tàng Bargello ở trung tâm Florence. Bản sao của nó được đặt ở một góc phố gần cầu Ponte Vecchio.

Đoạn video sau khi được lan truyền trên mạng xã hội X đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều, từ phần nộ đến buồn cười.

Trong nhiều năm qua, những du khách có hành vi cư xử không đúng mực đã mang đến phiền toái cho chính quyền Italy.

Vào năm 2022, một người đàn ông đã bị buộc tội sau khi lái chiếc xe Maserati xuống Bậc thang Tây Ban Nha (Spanish Steps) ở thủ đô Rome của nước Italy. Cùng năm đó, một du khách khác đã bị phạt vì lướt sóng ở Kênh đào Chính (Grand Canal) của Venice.

Năm ngoái, một nhóm du khách trẻ đã bị buộc tội làm đổ một bức tượng đắt giá khi cố tạo dáng để chụp ảnh tại căn biệt thự ở miền bắc Italy. Quay trở lại Florence cũng trong năm này, một du khách đã bị bắt giữ khi làm hỏng một bức tượng có từ thế kỷ 16 ở Đài phun nước Neptune tại Piazza della Signoria.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Khách ngoại rủ nhau tìm một chú mèo ở Hà Nội

Địa chỉ có tên "Random Vietnamese Cat" trên phố Hàng Mành, Hà Nội được nhiều khách ngoại check-in. Tại đây có một chú mèo màu cam tên Chuối.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm