Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hannah Montana' sốt vé như Beatles

Vé show đắt hàng nhất hiện nay, không phải là The Police, Justin Timberlake hay Bruce Springsteen mà là của cô bé 14 tuổi Miley Cyrus, ngôi sao trong show Hannah Montana của kênh Disney.

"Hannah Montana" sốt vé như Beatles

Vé show đắt hàng nhất hiện nay, không phải là The Police, Justin Timberlake hay Bruce Springsteen mà là của cô bé 14 tuổi Miley Cyrus, ngôi sao trong show Hannah Montana của kênh Disney.

`Hannah Montana` sốt vé như Beatles

Các fan hâm mộ đã mua sạch vé của chuyến lưu diễn 54 buổi, khởi động cuối tháng này, có buổi bán hết chỉ trong vòng 4 phút và vé chợ đen của các buổi diễn đã tăng gấp 4 đến 5 lần giá in trên vé, khiến vô số các bậc phụ huynh phàn nàn.

"Chúng tôi biết là sẽ sốt vé nhưng không ngờ lại đến mức điên rồ thế này," Debra Rathwell, phó chủ tịch của AEG Live, công ty tổ chức tour diễn nói. "Giống như là the Beatles vậy."

Khoảng 12 ngàn vé cho buổi diễn ở Memphis đã hết sạch trong vòng 8 phút. Buổi diễn ở Columbus, bang Ohio mất 15 phút, các show ở Nashville, Miami, Lexington đều nhanh chóng sạch vé. Một vé cho show ở Charlotte đang được rao bán với giá 2.565 đôla

Trong "Hannah Montana", Miley Cyrus, con gái của ca sĩ nhạc đồng quê Billy Ray Cyrus, đóng vai cô học sinh Miley Stewart, có một cuộc sống song song bí mật là một ngôi sao nhạc pop tên Hannah Montana. Phim này mỗi tuần được 5 triệu người đón xem .

Tour diễn của Miley Cyrus có tên là Best of Both Worlds sẽ bắt đầu vào ngày 18/10/07, quảng bá cho album đôi "Hannah Montana 2/Meet Miley Cyrus" phát hành hồi tháng 6 và đã bán được 1 triệu bản. Album đầu phát hành năm ngoái cho đến nay đã bán được hơn 2 triệu đĩa.

Paige Nace, 35 tuổi hy vọng sẽ dẫn cô con gái 9 tuổi Arianna đi xem Miley Cyrus khi cô đến diễn ở Atlanta. Arianna nằng nặc đòi gặp Miley kể từ khi xem phim trên truyền hình "Cháu muốn được leo lên sân khấu và hát với chị ấy. Mọi bạn bè mà cháu biết đều thích Hannah."

Nhưng trong vòng 4 phút, vé cho buổi diễn vào tháng 11 đã hết sạch. Vé được bán lại trên các website như Craigslist hay StubHub, chi nhánh của eBay với giá trên trời, khoảng 100 hay 200 đôla/vé. "Nếu đó là giá in trên vé, tôi rất vui vẻ để mua, đàng này..."

Giá chính thức của mỗi vé là 65 đôla và mỗi người chỉ được mua 4 vé. Nhưng giá trung bình của vé bán lại cho tour Hannah Montana là 214 đôla, hơn Timberlake ($182), Beyonce ($193), hay The Police ($209).

Nhóm Police có tour diễn bán chạy nhất trong lịch sử của StubHub nhưng tính trong cùng một khoảng thời gian thì Hannah Montana bán được hơn Police 35% lượng vé và 25% lượng đôla thu được.

Debra Rathwell nói công ty cô đã làm mọi cách để giảm việc đầu cơ nhưng với việc mỗi show diễn bán sạch vé nhanh chóng, gần như không có cơ hội cho các bậc phụ huynh mua vé cho con em.

"Tour "Hannah Montana" đã gây ra thất vọng cho những người mua vé bình thường, không được báo trước. Vì nhu cầu nhiều quá nên giá vé tăng đến mức bất hợp lý," Sean Pate, người phát ngôn của StubHub tuyên bố.

Công nghệ phát triển và ngày càng có nhiều điểm diễn bán vé trực truyến, dân phe vé không còn là những gã trông đáng ngờ cầm xấp vé đứng trước sân vận động nữa. Hầu hết các bang đều không có điều luật hạn chế nào cho việc bán lại vé, dù rằng việc nay mang lại lợi nhuận rất cao.

Ray Waddell, phụ trách mảng tour diễn trên tờ Billboard cho rằng dân phe vé đã sử dụng các chương trình máy tính tự động để mua vé thật nhanh hoặc gây nghẽn đường điện thoại mua vé với các cuộc điện thoại lặp lại liên tục.

Sean Pate khuyên các fan của Hannah Montana bình tĩnh chờ đợi đến cận ngày diễn, vé sẽ xuống giá. "Giá mà các bạn thấy hiện nay không phải là giá cố định. Phụ huynh cần có một giá vé mà họ cảm thấy thoải mái và sẽ theo dõi thị trường vé hàng ngày."

Nace không khoan nhượng với dân phe vé nhưng tình trạng hiện nay khiến cả cô lẫn con gái đều thất vọng. "Mẹ cháu đã tìm mọi cách để dẫn tôi đi xem. Cháu vẫn sẽ phải nghe đĩa CD này."

"Tôi có cảm giác như họ đang bóc lột con nít. Tôi biết chắc là có những bậc cha mẹ sẵn sàng trả cái giá cao đó. Nhưng những người còn lại trong chúng tôi cần không phải chịu tốn kém đến như vậy."

Cổ Nguyệt

Bạn có thể quan tâm