Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hào Anh được trả tự do tại tòa

Được nói lời sau cùng, Hào Anh xin HĐXX đưa ra bản án nhẹ nhất để bị cáo sớm có điều kiện trở về với cộng đồng, làm lại cuộc đời.

Ngày 23/2, TAND huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Trộm cắp tài sản đối với Nguyễn Hào Anh (19 tuổi, quê TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Tại phiên tòa, Hào Anh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại đây, bị cáo tỏ ra ăn năn và hối lỗi vì những hành vi mình đã gây ra.

Hào Anh tại tòa. Ảnh:

 Kim Ngân.

Được nói lời sau cùng, Hào Anh đã xin HĐXX xem xét, đưa ra bản án nhẹ nhất để bị cáo sớm có điều kiện trở về với cộng đồng, làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hào Anh và đồng phạm Phan Thảo Duy (21 tuổi, ngụ tại phường 1, TP Cà Mau) mỗi người 6 tháng 15 ngày tù. Hình phạt này bằng số ngày hai bị cáo bị tạm giam ở Công an huyện Đơn Dương nên được trả tự do ngay tại tòa.

Theo cáo trạng, Hào Anh từ Cà Mau lên Lâm Đồng làm thuê tại cơ sở sản xuất nước tương ở huyện Đơn Dương. Đêm 15/5/2015, Hào Anh rủ Duy tới chỗ làm để trộm tài sản.

Tại đây, Hào Anh nói Duy đứng ngoài cảnh giới, còn mình vào trong lấy máy tính và một số vật dụng (tổng trị giá gần 7 triệu đồng). Ngày hôm sau, Hào Anh cùng chị họ bị bắt.

Tại phiên xử sơ thẩm tháng 10/2015, từ những lời khai mất ngủ, đau đầu, dễ bị kích động của Hào Anh cộng với việc bị can này có tiền sử từng chữa trị bệnh tâm thần nên HĐXX tuyên trả hồ sơ, đề nghị đưa bị can này đi giám định tâm thần.

Ngày 14/12/2015, Trung tâm pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên có kết luận: "Hào Anh bị rối loạn nhân cách cảm xúc không ổn định, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi". 

Hào Anh: 'Con chỉ mong tòa xử sớm để về làm giúp mẹ trả nợ'

Được tại ngoại và chờ tòa xét xử, Hào Anh nói muốn kiếm việc làm quanh TP Cà Mau để giúp gia đình nhưng không ai thuê, đi xa thì không dám vì đang bị cấm đi khỏi nơi cư trú.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm