Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harley-Davidson bị phạt 12 triệu USD vì ô nhiễm môi trường

Ngoài 12 triệu USD tiền phạt, hãng môtô Mỹ còn phải chi thêm 3 triệu USD cho một chương trình cắt giảm ô nhiễm không khí, bảo vệ môi trường.

Harley-Davidson đã đồng ý trả 15 triệu USD tiền phạt cho Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), sau khi hãng môtô này dưới thương hiệu Screamin’ Eagle đã sản xuất và bán ra khoảng 340.000 thiết bị độ xe gây ô nhiễm môi trường từ năm 2008, theo Bikewale.

Ngoài ra, công ty cũng bị phát hiện bán ra hơn 12.600 xe từ 2006 đến 2008 mà không có chứng nhận của EPA về mức phát thải.

Số tiền 15 triệu USD này bao gồm 12 triệu USD tiền phạt dân sự và 3 triệu USD để thực hiện chương trình cắt giảm ô nhiễm không khí, bảo vệ môi trường.

Không chỉ buộc ngừng bán các thiết bị độ xe gây ô nhiễm, Harley-Davidson còn phải thu mua và phá bỏ toàn bộ những sản phẩm này đang có mặt ở các đại lý. Cũng từ bây giờ, chỉ những thiết bị phụ tùng của Harley được Hội đồng Tài nguyên Không khí California cấp giấy chứng nhận mới được phép bán tại Mỹ.

Harley Davidson dong 15 trieu USD tien phat anh 1
Harley-Davidson bị phạt 15 triệu USD. Ảnh: Fortune.

Trong một tuyên bố, trợ lý Bộ trưởng Tư pháp đồng thời là Trưởng ban Môi trường Bộ Tư pháp và Phòng Tài nguyên John C.Cruden nói: “Quyết định đưa ra lần này đối với Harley-Davidson là hành động quan trọng nhằm hướng tới mục tiêu loại bỏ hoàn toàn việc mua bán các thiết bị gây ô nhiễm cho môi trường và cộng đồng. Những ai sản xuất, bán hoặc sử dụng các sản phẩm này của Harley hãy cùng hợp tác với chúng tôi để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật”.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã tăng cường giám sát hoạt động của các hãng xe sau khi Volkswagen thừa nhận sử dụng phần mềm bất hợp pháp để lách luật Không khí sạch (Clean Air Act) của nước này.

Mặc dù đồng ý đóng tiền và thực hiện đầy đủ án phạt của EPA, Harley-Davidson vẫn không đồng tình với phán quyết này.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm